Yamaha MT-10 2022 - nakedbike thế hệ mới giá 499 triệu đồng
Yamaha vừa bổ sung thêm phiên bản mới nhất của dòng nakedbike ở phân khúc 1.000 phân khối, MT-10 2022 tại Việt Nam. Xe nhập Nhật Bản, cạnh tranh với các đối thủ như Honda CB1000R, Kawasaki Z1000...
MT-10 thế hệ mới vẫn giữ nguyên DNA thiết kế hầm hố và cơ bắp. Chiểu cao yên được nâng thêm 5 mm, lên mức 835 mm. Trọng lượng ướt của xe ở mức 212 kg.
Thiết kế phần đầu xe là điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất so với đời cũ. Yamaha theo đuổi phong cách thiết kế hầm hố, như những nhân vật người máy trong series phim điện ảnh Transformers. Đèn pha loại LED kèm định vị ban này kiểu chữ V.
Phuộc trước của xe hành trình ngược với nhiều chế độ điều chỉnh về lực nén và phản hồi khác nhau. Phuộc trước của KYB trên bản tiêu chuẩn, trong khi bản cao cấp hơn, SP sử dụng phuộc của Ohlins.
Bánh trước dùng lốp kích thước 120/70-17. Phanh đĩa kép kèm kẹp phanh Brembo.
Phiên bản MT-10 mới trang bị bộ khuếch đại âm thanh trên bình xăng (17 lít), giúp truyền những âm thanh từ động cơ trực tiếp đến người lái.
Đồng hồ tốc độ trên MT-10 2022 thiết kế với giao diện mới, loại TFT 4,2 inch.
Phần đèn hậu LED cách điện chữ MT, ứng với tên gọi của dòng xe này.
Tương tự phuộc trước, phuộc sau dạng monoshock của Ohlins nếu là bản SP. Trong khi bản tiêu chuẩn của KYB.
Trên MT-10 thế hệ mới, Yamaha trang bị 2 công nghệ vốn trước đó chỉ có trên mẫu siêu môtô R1, là bướm ga điện tử và cảm biến IMU 6 trục. Bên cạnh đó là những tính năng quen thuộc cho dòng nakedbike cao cấp nhất của Yamaha: sang số nhanh 2 chiều, kiểm soát hành trình, giới hạn tốc độ, kiểm soát lực kéo, kiểm soát độ trượt bánh sau, ABS (gồm cả ABS trong cua)...
Ống xả của Yamaha MT-10 bằng titanium toàn bộ. Lốp sau kích thước 190/55-17.
Khối động cơ 998 phân khối trên Yamaha MT-10 thừa hưởng từ R1, nhưng công suất được tinh chỉnh, ở mức 166 mã lực (tăng 6 mã lực so với bản cũ) tại 11.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 112 Nm tại 9.000 vòng/phút. Động cơ vận hành cùng bộ ly hợp chống trượt, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 và cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu của xe khoảng 19% so với bản tiền nhiệm.
So với MT-10 cũ, giá bản mới tăng 30 triệu, lên 499 triệu đồng. Mức giá này "mềm" hơn so với Honda CB1000R (từ 510 triệu đồng), nhỉnh hơn Kawasaki Z1000 (435,5 triệu đồng)...
Theo vnexpress.net
Tin cùng chuyên mục
- Thư mời tham dự sự kiện "Trưng bày Stargazer – Ngôi sao gia đình" tại Trung tâm thương mại Go Thái Bình 22.12.2022 | 05:46 AM
- Tháng sinh nhật vàng - ngập tràn ưu đãi cùng Hyundai Thái Bình 13.11.2022 | 18:24 PM
- Hội nghị trực tuyến lấy ý kiến sửa đổi tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô 24.09.2022 | 08:55 AM
- Những công nghệ tiên phong tại xưởng dịch vụ Nissan Thái Bình 05.05.2022 | 16:43 PM
- Hyundai All New Creta chính thức có mặt tại Thái Bình 10.04.2022 | 20:52 PM
- Toyota Hưng Thịnh Phát Thái Bình ra mắt xe Veloz Cross 2022 27.03.2022 | 18:49 PM
- Toyota Hưng Thịnh Phát Thái Bình ra mắt xe Raize 2021 05.12.2021 | 08:39 AM
- Tất tần tật showroom VinFast Cộng Hòa 08.11.2021 | 13:54 PM
- Tìm hiểu cách sạc xe điện plug-in hybrid tại nhà 30.10.2021 | 23:49 PM
- 3 mẫu xe máy sở hữu ngoại hình khác thường 18.07.2021 | 20:43 PM
Xem tin theo ngày
-
Quốc hội thảo luận tại tổ về các dự án luật
- Tháo gỡ điểm nghẽn trong phá dỡ, cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư cũ
- Sự kiện khởi nguồn con đường giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước
- Phiên họp lần thứ 20 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19
- Thủ tướng Chính phủ chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 5
- Đoàn công tác của UBND tỉnh làm việc với UBND huyện Vũ Thư
- Đề xuất nâng thời gian lưu trú cho khách quốc tế nhập cảnh lên 60 ngày
- Nhất trí cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam
- Thái Bình quyết tâm triển khai dự án khu công nghiệp dược - sinh học
- Sửa đổi Luật Căn cước công dân: Đề xuất cấp thẻ căn cước cho người dưới 14 tuổi