Thứ 6, 26/04/2024, 22:34[GMT+7]

Mazda3 thế hệ mới có thể là xe điện

Thứ 7, 24/12/2022 | 08:38:50
3,610 lượt xem
Mẫu sedan cỡ C thế hệ tiếp theo có thể được thay thế bằng một phiên bản thuần điện, theo bằng sáng chế mà hãng Nhật vừa đăng ký.

Mazda3 bản sedan thế hệ hiện hành.

Hiện Mazda đang tụt lại phía sau trong xu hướng chuyển dịch sang xe điện của cả ngành công nghiệp ôtô. Tuy nhiên, dường như mọi chuyện đang thay đổi theo bằng sáng chế mới, cho thấy một chiếc xe trông giống Mazda3 nhưng sử dụng hệ thống truyền động điện.

 Hãng Nhật đã bắt đầu sản xuất mẫu xe điện đầu tiên, MX-30, vào năm 2020, và khách hàng nhận xe trong tháng 9/2021. Gói pin 35,5 kWh chỉ mang lại hành trình 160 km mỗi lần sạc đầy, và mức giá hơn 33.000 USD. Vì thế, khách hàng thường sẽ có những lựa chọn khác hợp lý hơn trên thị trường.

Sau chưa đến một năm tròn trên thị trường, Mazda khẳng định MX-30 đã được bán hết tại Mỹ, với chỉ 505 xe, và từ chối đưa ra cam kết về một phiên bản 2023.

Nhưng có lẽ tự nhận thấy mình đang tụt lại phía sau, trong khi một số hãng xe đang liên tục đạt những kỷ lục doanh số, như Tesla hay BYD, nên trong tháng 11 vừa qua, Mazda thông báo khoản đầu tư 10,6 tỷ USD cho chương trình xe điện. Đồng thời, hãng Nhật cũng cho biết mục tiêu đạt khoảng 25-40% doanh số là xe điện tính đến hết thập kỷ này.

Một phần của bằng sáng chế của Mazda, cho thấy một chiếc sedan giống Mazda3, với pin dưới sàn. Ảnh: Mazda

Một phần của bằng sáng chế của Mazda, cho thấy một chiếc sedan giống Mazda3, với pin dưới sàn. Ảnh: Mazda

Bằng sáng chế mới của Mazda cho thấy một chiếc Mazda3 bản thuần điện có thể đang được phát triển với nền tảng tương tự mẫu sedan đang bán trên thị trường. Quan trọng hơn, bằng sáng chế này cũng hé lộ một gói pin đủ lớn để cung cấp một hành trình đủ dài so với những gì hãng có thể mang đến hiện nay.

Cấu trúc thân xe của sản phẩm bí ẩn trông như đây có thể là một phiên bản thuần điện, hoặc thậm chí thay thế hẳn Mazda3. Tuy nhiên, trang Drive nói rằng, bằng sáng chế không có nghĩa là chiếc xe điện sẽ được sản xuất, nhưng có thể một thứ gì đó đang được nghiên cứu phát triển.

Theo vnexpress.net