Thứ 3, 23/07/2024, 19:14[GMT+7]

Porsche Việt Nam cam kết phát triển bền vững

Thứ 4, 04/01/2023 | 09:49:14
4,805 lượt xem
Đại diện Porsche tại Việt Nam thảo luận về mục tiêu giảm tác động đến môi trường sống, tại Diễn đàn và Triển lãm kinh tế xanh 2022 diễn ra vừa qua.

Mẫu xe thể thao thuần điện Porsche Taycan 4S Cross Turismo tại Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế xanh (GEFE) 2022, do Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam EuroCham tổ chức.

Tại sự kiện, đại diện nhà phân phối Porsche tại Việt Nam cho biết, phát triển bền vững là yếu tố hàng đầu trong chiến lược kinh doanh của hãng trên toàn cầu.

"Các doanh nghiệp là một trong những nhân tố chủ đạo có sức ảnh hưởng lớn về kinh tế, môi trường và xã hội. Porsche luôn đặt các mục tiêu của mình theo hướng giảm thiểu tác động đến môi trường sống", đại diện Porsche Việt Nam phát biểu tại Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế xanh GEFE 2022, do Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam EuroCham tổ chức.

Theo đó, Porsche là một trong những hãng tiên phong ra mắt dòng xe thuần điện Taycan cách đây 2 năm, và dự kiến sẽ ra mắt dòng xe Macan chạy hoàn toàn bằng điện trong thời gian tới. Tuy nhiên, ông Andreas Klingler, CEO Porsche Việt Nam cho rằng, sự đột phá của kỷ nguyên xe điện tại Việt Nam đòi hỏi cơ sở hạ tầng thống nhất, dễ tiếp cận với các quy trình tiện dụng cho người dùng.

Ông Andreas Klingler, CEO Porsche Việt Nam (thứ hai từ phải qua) tại sự kiện.

Ông Andreas Klingler, CEO Porsche Việt Nam (thứ hai từ phải qua) tại sự kiện.

"Chúng tôi mong muốn sự hỗ trợ tích cực từ các cơ quan nhà nước, trong việc thiết lập mạng lưới trạm sạc toàn quốc, thúc đẩy lĩnh vực công nghệ di động điện", ông Andreas Klingler nói. "Kỷ nguyên điện hoá chỉ có thể thành công nếu các giải pháp sạc điện mang đến trải nghiệm cá nhân cho người dùng theo cách thuận tiện, nhanh chóng".

Tại Việt Nam, Trung tâm Porsche Sài Gòn được khai trương hồi đầu năm 2021 đã trang bị hệ thống trạm sạc điện, sẵn sàng bước vào kỷ nguyên điện hoá. Trung tâm này được xây dựng theo bộ nhận diện Destination Porsche, khái niệm kiến trúc mới dành cho các trung tâm Porsche trên toàn cầu với mục tiêu trở thành điểm đến không chỉ cho chủ sở hữu mà còn đón tiếp cộng đồng người hâm mộ Porsche.

Công trình này đã đạt chứng nhận LEED Gold – hệ thống đo lường, thẩm định, cung cấp tiêu chuẩn quốc tế về tính bền vững trong xây dựng, vận hành, kiến trúc xanh phát triển bởi Hội đồng Công trình xanh Mỹ.

Trung tâm Porsche Sài Gòn mới khai trương hồi cuối năm ngoái, là một trong những dự án đầu tiên đạt chứng nhận LEED Gold trong ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam.

Trung tâm Porsche Sài Gòn mới khai trương hồi cuối năm ngoái, là dự án đầu tiên đạt chứng nhận LEED Gold trong ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Porsche Việt Nam còn đầu tư phát triển đội ngũ chuyên viên, các trạm sạc công suất cao, bên cạnh giải pháp sạc tại nhà nhằm cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và chuẩn bị cho các dòng xe điện khác trong tương lai. Chiến lược này bao gồm mô hình Porsche Destination Charging, mạng lưới sạc toàn cầu của thương hiệu với các điểm sạc AC thuận tiện.

Theo vnexpress.net