Thứ 6, 29/03/2024, 20:46[GMT+7]

AFF thay đổi về luật bàn thắng sân khách trước trận Việt Nam-Indonesia

Thứ 2, 09/01/2023 | 18:33:54
2,001 lượt xem
Đội tuyển nào ghi càng nhiều bàn thắng trên sân đối phương thì càng có lợi thế để giành vé đi tiếp, nhất là khi hai bên bất phân thắng bại sau hai lượt đi và về.

Quang Hải và đồng đội tự tin vượt qua Indonesia. (Nguồn: VFF)

Ban tổ chức đã có sự thay đổi về luật bàn thắng sân khách ngay trước thềm trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Theo quy định, AFF Cup 2022 vẫn áp dụng trở lại luật bàn thắng sân khách, tại các lượt đi và về của vòng bán kết và chung kết giải đấu.

Đội tuyển nào ghi càng nhiều bàn thắng trên sân đối phương thì càng có lợi thế để giành vé đi tiếp, nhất là khi hai bên bất phân thắng bại sau hai lượt đi và về.

Điều này mang đến bất lợi cho đội tuyển Việt Nam sau khi chỉ giành được kết quả hòa 0-0 trên sân Bung Karno của Indonesia ở lượt đi.

Tuy nhiên, ban tổ chức đã có sự điều chỉnh. Luật bàn thắng sân khách vẫn được tính đến, nhưng điều này chỉ có hiệu lực trong 90 phút chính thức.

Theo thông báo mới nhất từ ban tổ chức giải, luật bàn thắng sân khách sẽ không có hiệu lực nếu Việt Nam và Indonesia bước vào đá hiệp phụ (với điều kiện hai đội hòa nhau 0-0 trong 90 phút chính thức).

Trong thời gian hiệp phụ, hai đội nếu hòa nhau có kết quả (ví dụ 1-1, 2-2), thì "số phận" trận đấu sẽ được quyết định ở loạt sút luân lưu may rủi.

Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam chắc chắn không nghĩ nhiều quá về điều này, bởi việc cần làm là tập trung cao độ và hướng đến chiến thắng ngay trong thời gian đá chính thức để giành vé vào chung kết AFF Cup 2022.

Trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình vào lúc 19g30, được trực tiếp trên các kênh FPTplay, VTV5, VTV Cần Thơ./.

Theo Vietnam+