Thứ 7, 20/04/2024, 13:05[GMT+7]

Vận động thu hồi pháo nổ và vật liệu nổ, đấu tranh phòng, chống mua bán chất ma túy bảo đảm cho nhân dân đón xuân an toàn

Thứ 2, 09/01/2023 | 19:15:47
5,694 lượt xem
Qua sự tuyên truyền vận động của chính quyền địa phương, các đoàn thể và lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP), ngày 9/1, có thêm một công dân tại thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy đã mang giao nộp 10 quả pháo trứng do nước ngoài sản xuất, 1 kg thuốc nổ, 4 kíp mìn và dây cháy chậm cho Hải đội 2 BĐBP Thái Bình. Hải đội trưởng Hải đội 2 đã biểu dương tinh thần của công dân, đồng thời tiếp nhận toàn bộ số tang vật trên để xử lý theo pháp luật.

Cán bộ Hải đội 2 BĐBP tiếp nhận pháo nổ do nhân dân tự nguyện giao nộp.

Chiều ngày 8/9, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Diêm Điền đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Tạ Đình Thắng, sinh năm 1982 trú tại thôn Quang Lang Đoài, xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy đã có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Trước đó ngày 5/1, lực lượng BĐBP đã bắt quả tang Thắng đang mang trái phép trong người 0,3415 gram hê rô in. Được biết, Thắng là đối tượng quản lý nghiệp vụ của BĐBP có nhiều tiền án, tiền sự, thường xuyên quan hệ, móc ngoặc với các đối tượng hình sự trong và ngoài địa bàn gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Đối tượng Tạ Đình Thắng bị bắt giữ khi mang ma túy trái phép trên người. 

Thực hiện kế hoạch cao điểm bảo vệ tết Nguyên đán 2023, BĐBP tỉnh đã chỉ đạo xây dựng các kế hoạch bảo vệ tết, kế hoạch sẵn sàng chiến đấu trong đó chú trọng công tác tuyên truyền vận động nhân dân, tăng cường thêm lực lượng, bám nắm địa bàn và trấn áp mạnh các đối tượng, các tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy, gian lận thương mại để địa bàn trong sạch, giúp nhân dân đón xuân an lành, hạnh phúc.

Lại Hợp Khánh
(BĐBP tỉnh)