Thứ 5, 25/04/2024, 02:42[GMT+7]

"Madam Pang" gọi cuộc đối đầu tuyển Việt Nam là “chung kết trong mơ"

Thứ 6, 13/01/2023 | 12:21:36
1,479 lượt xem
Trưởng đoàn của đội tuyển Thái Lan cho biết: "Thêm cột mốc quan trọng nữa... Tôi phải khẳng định rằng sự hồi hộp, háo hức trong tôi trào dâng khi trận chung kết giữa Việt Nam và Thái Lan sắp bắt đầu."

Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan "Madam Pang." (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Trước trận đấu chung kết lượt đi AFF Cup 2022, Trưởng đoàn Nualphan Lamsam của đội tuyển Thái Lan (thường được biết đến với danh xưng Madam Pang) đã có những chia sẻ thể hiện sự háo hức của mình với cuộc đối đầu lịch sử này.

Người phụ nữ quyền lực này cho biết: "Thêm cột mốc quan trọng nữa trong cuộc đời gắn bó với bóng đá của tôi. Tôi phải khẳng định rằng sự hồi hộp, háo hức trong tôi trào dâng khi trận chung kết giữa Việt Nam và Thái Lan sắp bắt đầu. 

Năm ngoái, Việt Nam và Thái Lan cũng đụng độ nhau, nhưng đó chỉ là một trận bán kết. Còn bây giờ, như tôi đã chia sẻ, đây là trận tranh ngôi vô địch Đông Nam Á. 

Tính chất hoàn toàn khác nhau, lực lượng của đôi bên cũng có sự thay đổi hứa hẹn sẽ đem đến một trận chung kết giàu cảm xúc. Lần gần nhất Việt Nam đấu Thái Lan trong trận chung kết AFF Cup đã cách đây 15 năm.

Với tôi và rất nhiều người Đông Nam Á kỳ vọng vào trận chung kết trong mơ này sẽ trở thành hiện thực. Và sau nhiều năm giằng co nhau vì vị thế số 1 Đông Nam Á, cuộc đấu trực diện ở một giải đấu cấp khu vực giữa Việt Nam và Thái Lan sau cùng cũng đến."

Nhận định về đối thủ của Đàn voi chiến trong trận đấu sắp tới, Madam Pang cho rằng đội tuyển Việt Nam rất mạnh và có thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA cao hơn Thái Lan, nhưng đội bóng Xứ Chùa Vàng mới là những nhà đương kim vô địch và họ sẽ chiến đấu vì điều đó.

Đội tuyển Thái Lan tập luyện trên sân Mỹ Đình vào chiều nay (12/1) nhằm làm quen sân thi đấu chính thức trước khi bước vào trận chung kết AFF Cup 2022 với đội tuyển Việt Nam.

Madam Pang cho biết: "Việt Nam lúc này đang xếp trên chúng tôi trên bảng xếp hạng FIFA. Họ cũng có trong đội hình nhiều hảo thủ và hơn hết là được chơi trên sân nhà Mỹ Đình. Tại AFF Cup 2022, Việt Nam thậm chí chưa thủng lưới bàn nào. Đây chắc chắn là thử thách lớn nhất mà Thái Lan phải đối diện. 

Chúng tôi sẽ đối đầu Việt Nam với tâm thế một nhà đương kim vô địch. Thái Lan sẽ chơi bằng tất cả những gì có thể dưới sự chứng kiến của 40.000 cổ động viên Việt Nam. Hy vọng, Thái Lan sẽ có kết quả tốt, để có lợi thế cho trận lượt về diễn ra trên sân Thammasat"./.

Theo Vietnam+