Mitsubishi Xpander - MPV bán chạy nhất 2022 tại Việt Nam
Xpander phiên bản AT Premium.
Khi Toyota Việt Nam đưa Avanza và Veloz về bán hồi tháng 3/2022, hãng đặt mục tiêu 1.560 xe/tháng cho bộ đôi MPV này. Mẫu xe bán chạy nhất phân khúc khi đó, Mitsubishi Xpander bán trung bình năm 2021 là 1.130 xe/tháng. Toyota không nói gì về tham vọng thống trị như cách Innova từng làm, nhưng mục tiêu 4 con số của Avanza và Veloz đồng nghĩa liên doanh Nhật muốn chia lại miếng bánh thị phần.
Kết thúc 2022, bộ đôi xe MPV của Toyota bán tổng cộng 17.696 xe. Tức trong 10 tháng qua, Avanza và Veloz bán trung bình 1.769 xe/tháng, vượt mục tiêu đề ra. Tuy nhiên, đối thủ Mitsubishi Xpander trải qua một năm với doanh số ấn tượng hơn.
Mitsubishi Xpander bán 21.983 xe trong 2022, tương đương trung bình 1.831 xe/tháng. Đây là lượng bán cao nhất của Mitsubishi Xpander từ khi có mặt tại Việt Nam, bắt đầu giữa 2018. Doanh số này cũng giúp Xpander tiếp tục thống trị phân khúc năm thứ 4 liên tiếp. Đến nay, doanh số cộng dồn của Xpander sau từng ấy năm là hơn 72.000 xe.
Ngoại hình hiện đại, trang bị vừa miếng và khoảng giá trải dài, Xpander vẫn được khách hàng tại Việt Nam đánh giá cao nhất. Sự xuất hiện của những đối thủ mới cũng là áp lực để Mitsubishi chăm chút cho các bản nâng cấp sắp tới nhằm duy trì ngôi MPV được ưa chuộng nhất.
Thế mạnh của Xpander vẫn luôn là tổng hòa của những thứ vừa phải cho một gia đình, và cả nhu cầu xe chạy dịch vụ. Thiết kế Xpander ngày càng hoàn thiện, với vẻ hiện đại và cá tính vừa đủ. Nội thất rộng, khắc phục nhược điểm thiết kế bản trước là phanh tay vướng víu. Xe cũng có khoảng sáng gầm lớn, động cơ vừa đủ.
Tuy chưa thể soán ngôi vương của Xpander nhưng doanh số hơn 1.700 xe/tháng của bộ đôi Avanza, Veloz là tín hiệu tích cực cho Toyota. Trước đó, Avanza (cũ) và Rush đều không để lại nhiều dấu ấn bởi ngoại hình già nua, ít trang bị và phiên bản lựa chọn. Trong khi đó, Innova ở giai đoạn cuối của vòng đời sản phẩm, doanh số giảm liên tục.
Ngoài cuộc đua chính của Xpander và Veloz, nhóm còn lại bán khá chậm. Chỉ có Suzuki XL7 đạt doanh số tốt nhất với 6.526 xe, trung bình 543 xe/tháng. Riêng Kia Carens và Hyundai Stargazer chỉ mới mở bán trong hai tháng cuối 2022 nhưng doanh số trên 1.000 xe, lớn hơn cả Suzuki Ertiga bán cả năm.
Sự xuất hiện của bộ đôi xe Hàn, Toyota đưa về lắp ráp Veloz và Avanza trong nước, áp lực giữ ngôi vương của Xpander, tất cả hứa hẹn tạo nên cuộc đua sôi động hơn ở phân khúc xe đa dụng MPV trong 2023.
Theo vnexpress.net
Tin cùng chuyên mục
- Thư mời tham dự sự kiện "Trưng bày Stargazer – Ngôi sao gia đình" tại Trung tâm thương mại Go Thái Bình 22.12.2022 | 05:46 AM
- Tháng sinh nhật vàng - ngập tràn ưu đãi cùng Hyundai Thái Bình 13.11.2022 | 18:24 PM
- Hội nghị trực tuyến lấy ý kiến sửa đổi tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô 24.09.2022 | 08:55 AM
- Những công nghệ tiên phong tại xưởng dịch vụ Nissan Thái Bình 05.05.2022 | 16:43 PM
- Hyundai All New Creta chính thức có mặt tại Thái Bình 10.04.2022 | 20:52 PM
- Toyota Hưng Thịnh Phát Thái Bình ra mắt xe Veloz Cross 2022 27.03.2022 | 18:49 PM
- Toyota Hưng Thịnh Phát Thái Bình ra mắt xe Raize 2021 05.12.2021 | 08:39 AM
- Tất tần tật showroom VinFast Cộng Hòa 08.11.2021 | 13:54 PM
- Tìm hiểu cách sạc xe điện plug-in hybrid tại nhà 30.10.2021 | 23:49 PM
- 3 mẫu xe máy sở hữu ngoại hình khác thường 18.07.2021 | 20:43 PM
Xem tin theo ngày
-
Đoàn công tác của UBND tỉnh làm việc với UBND huyện Vũ Thư
- Đề xuất nâng thời gian lưu trú cho khách quốc tế nhập cảnh lên 60 ngày
- Nhất trí cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam
- Thái Bình quyết tâm triển khai dự án khu công nghiệp dược - sinh học
- Sửa đổi Luật Căn cước công dân: Đề xuất cấp thẻ căn cước cho người dưới 14 tuổi
- Quốc hội thông qua chương trình xây dựng luật, pháp lệnh
- Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức đại lễ Phật đản năm 2023
- Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, tặng quà trẻ em nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6
- Dâng hương tưởng niệm 239 năm ngày mất Nhà bác học Lê Quý Đôn
- Quốc hội tiếp tục thảo luận về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước