Thứ 3, 23/04/2024, 16:28[GMT+7]

Bảo đảm an ninh trật tự trong đêm giao thừa

Chủ nhật, 22/01/2023 | 02:23:50
17,096 lượt xem
Đêm giao thừa tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các lực lượng công an, quân đội đã triển khai lực lượng, thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm cho nhân dân vui xuân, đón tết an toàn.

Công an huyện Thái Thụy triển khai lực lượng bảo vệ các mục tiêu trọng điểm trong đêm giao thừa.

Thượng tá Trần Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Công an tỉnh đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán theo mục tiêu “5 không” đã đề ra. 171 cán bộ, chiến sĩ đã được tăng cường xuống địa bàn phối hợp với lực lượng tại chỗ triển khai nhiệm vụ theo kế hoạch. Qua công tác nghiệp vụ, lực lượng công an đã xác định, răn đe, khống chế 883 điểm có nguy cơ vi phạm các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo trái phép trên địa bàn tỉnh. 100% quân số của Công an tỉnh bảo đảm trực trong đêm giao thừa, các đơn vị thuộc Công an tỉnh và công an các huyện, thành phố đã tiến hành tuần tra vũ trang, chốt trực trên khắp các nẻo đường, các điểm tập trung đông người vui xuân. Qua đó, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi phạm tội và vi phạm pháp luật. Tình hình hình ANTT trên địa bàn tỉnh trong dịp trước tết và đêm giao thừa được bảo đảm ổn định, không có vấn đề nổi cộm về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra ùn tắc giao thông, đốt pháo nổ, thả đèn trời vi phạm pháp luật.

Tại thành phố Thái Bình, đêm giao thừa, lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự và cảnh sát cơ động đã có mặt tại các điểm nút giao thông, khu vực giao nhau có tín hiệu đèn để tổ chức chỉ huy, điều tiết giao thông và giải tỏa các khu vực tập trung đông người gây cản trở giao thông, gây rối trật tự công cộng.

Trung tá Phạm Văn Chinh, Trưởng Công an phường Hoàng Diệu cho biết: Ngay từ 18 giờ tối ngày 21/1 (tức 30 tháng Chạp), Công an phường đã triển khai 13 cán bộ, chiến sĩ công an chính quy, 38 bảo vệ dân phố phối hợp cùng các lực lượng tiến hành bám chắc địa bàn, nắm tình hình, tuần tra, cắm chốt, phân luồng giao thông tại các vị trí theo kế hoạch, kịp thời xử lý các tình huống phức tạp về ANTT. Toàn phường có 89 trường hợp có nhu cầu mua và sử dụng pháo hoa theo quy định của pháp luật đã thực hiện đăng ký và ký cam kết theo quy định...

Thượng tá Nguyễn Đình Lanh, Trưởng Công an huyện Thái Thụy cho biết: Công an huyện đã phối hợp lực lượng tăng cường của Công an tỉnh và lực lượng tại cơ sở, với 10 đồng chí/xã trên toàn địa bàn, thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT tết Nguyên đán. Trong đêm giao thừa, huyện đã tổ chức 5 tổ tuần tra 141, 19 tổ/120 cán bộ, chiến sĩ liên ngành phân luồng giao thông, tuần tra kiểm soát, bảo đảm ANTT... Toàn huyện có trên 1.200 hộ gia đình tập trung tại thị trấn Diêm Điền và các xã Sơn Hà, Hồng Dũng, Dương Hồng Thủy, Thụy Sơn... đăng ký mua và sử dụng pháo hoa theo quy định của pháp luật.

Lực lượng liên ngành phối hợp bảo đảm an ninh trật tự trong đêm giao thừa. Lực lượng Cảnh sát giao thông tổ chức tuần tra, kiểm soát bảo đảm an toàn giao thông trong đêm giao thừa.

Cùng với đó trong đêm giao thừa, các đơn vị của Bộ CHQS tỉnh, ban CHQS các huyện, thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tăng cường lực lượng, phối hợp bảo vệ an toàn các mục, tiêu trọng điểm, khu vực tổ chức bắn pháo hoa, văn nghệ chào xuân mới, khu vực biên giới biển, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để nhân dân toàn tỉnh vui xuân, đón tết an toàn.

Trịnh Cường