Thứ 3, 19/03/2024, 15:02[GMT+7]

Gareth Bale tham dự giải golf chuyên nghiệp đầu tiên

Thứ 6, 27/01/2023 | 09:09:48
1,421 lượt xem
Gareth Bale vừa qua đã xác nhận về việc tham dự giải golf AT&T Pebble Beach Pro-Am 2023 vào tháng 2 tới đây, chỉ vài tuần sau khi thông báo từ giã sự nghiệp cầu thủ bóng đá.

Bale có niềm đam mê với golf từ khi còn là cầu thủ. (Ảnh: Mirror)

Theo đó, Gareth Bale sẽ tranh tài cùng nhiều nhân vật nổi tiếng khác tại giải đấu ở California (Mỹ) cùng với một số tay golf hàng đầu thế giới. Sự kiện năm nay quy tụ 156 tay golf chuyên nghiệp, bao gồm nhà vô địch giải golf Mỹ mở rộng 2022 Matt Fitzpatrick, 2 tay golf nổi tiếng khác, Jordan Spieth và Luke Donald, cùng 156 tay golf nghiệp dư.

Trên trang cá nhân của mình, cựu cầu thủ Real Madrid đã xác nhận điều này: "Rất vui được thông báo rằng tôi sẽ thi đấu tại AT&T Pebble Beach Pro-Am vào đầu tháng tới!".

Đáng nói, việc Bale quyết định dự giải golf chuyên nghiệp chỉ diễn ra ngay sau vài tuần tuyên bố từ giã sự nghiệp bóng đá.

“Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, tôi tuyên bố kết thúc sự nghiệp của mình ở cả cấp câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Tôi cảm thấy may mắn khi được chơi môn thể thao mà tôi yêu mến. Bóng đá đã mang đến những khoảnh khắc đặc biệt trong cuộc đời tôi, những vinh quang trong sau hơn 17 mùa giải”, Bale thông báo giải nghệ hôm 9/1.

Quyết định của Bale gây bất ngờ khi anh mới ký hợp đồng 1 năm với Los Angeles FC vào cuối tháng 6/2022. Tuy nhiên, giờ là lúc mà cựu chân sút nổi tiếng của xứ Wales có thời gian để theo đuổi niềm đam mê thể thao khác của mình.

Gareth Bale trưởng thành từ lò đào tạo Southampton, nhưng nổi danh trong quãng thời gian khoác áo Tottenham Hotspur. Anh trở thành cầu thủ hay nhất Premier League mùa 2012/13 sau đó chuyển tới thi đấu cho Real Madrid vào mùa hè năm 2013 với giá 100 triệu euro.

Trong 8 mùa giải thành công tại Real Madrid, anh đã đem về 16 danh hiệu khác nhau, trong đó có 5 chức vô địch UEFA Champions League.

Bale ghi 106 bàn tại đội bóng hoàng gia của Tây Ban Nha, nhiều hơn cả những cầu thủ huyền thoại như Ronaldo "béo", Zinedine Zidane hay Luis Figo. Cuối mùa giải 2021/22, Bale kết thúc hợp đồng với Real để chuyển sang chơi bóng tại Mỹ.

Theo Nhân Dân