Thứ 6, 29/03/2024, 12:14[GMT+7]

Khai Hội Xuân Tam Chúc năm Quý Mão 2023

Thứ 5, 02/02/2023 | 16:33:48
2,063 lượt xem
Sáng 2/2 (tức ngày 12 tháng Giêng), Giáo hội Phật Giáo Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Hà Nam tổ chức Khai Hội Xuân Tam Chúc năm Quý Mão 2023.

Đây là lần thứ 5 Lễ hội xuân Tam Chúc được tổ chức với nhiều chương trình hấp dẫn. Sau màn trống khai hội và tổ chức lễ dâng hương và dâng lục cúng cầu nguyện quốc thái dân an, điểm nhấn của lễ hội là lễ rước nước từ hồ Tam Chúc lên chùa Ngọc trên đỉnh núi Thất tinh. Đây là nghi thức truyền thống thể hiện lòng thành kính, ước muốn mong cầu quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu của cư dân nông nghiệp. 

Hội xuân Tam Chúc nhằm tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống hướng về nguồn cội của dân tộc, đồng thời góp phần bảo tồn, phát huy di sản văn hoá thiên nhiên của địa phương. Chùa Tam Chúc là một trong những điểm đến văn hoá sinh thái nổi bật thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước về với Hà Nam.

Những ngày qua, tại chùa Tam Chúc đón hàng vạn du khách tìm về thưởng ngoạn cảnh đẹp và bái lễ. Ban quản lý đã lên các phương án quản lý để các hoạt động du xuân diễn ra trật tự, an toàn, văn hoá, văn minh.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày