Thứ 7, 20/04/2024, 05:57[GMT+7]

Đảng viên tuổi cao gương mẫu

Thứ 6, 03/02/2023 | 08:50:54
15,950 lượt xem
Cụ Nguyễn Tằng, 93 tuổi đời, 75 năm tuổi đảng là đảng viên thuộc Chi bộ thôn Đoài, Đảng bộ xã Tây Giang (Tiền Hải) luôn nêu cao vai trò gương mẫu, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào xây dựng kinh tế - xã hội tại địa phương.

Lãnh đạo Huyện ủy Tiền Hải trao Huy hiệu 75 năm tuổi đảng cho đồng chí Nguyễn Tằng.

Trong suốt quá trình tham gia cách mạng, dù ở đâu, đảm nhận công việc, cương vị công tác nào, cụ Tằng cũng luôn giữ vững bản chất chính trị, kiên định lập trường tư tưởng, nêu cao tinh thần đoàn kết trong tổ chức đảng cũng như trong các mối quan hệ với đồng chí, đồng nghiệp và nhân dân. Nói đến quá trình công tác của mình, cụ Tằng cho biết: Cả một thời trai trẻ tôi tích cực tham gia lao động sản xuất HTX, công tác thanh niên địa phương, với sự nhiệt tình, năng nổ của người thanh niên, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương, đặc biệt là trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc lên đường kháng chiến chống thực dân Pháp, làm liên lạc viên thuộc Trung đội Trần Hưng Đạo, đóng quân tại Hòa Bình hay công tác tại Binh chủng Tăng thiết giáp, tôi cùng đồng đội vào sinh ra tử, đối diện với ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết, cùng nhau chiến đấu anh dũng.

Đến năm 1989, cụ Tằng về nghỉ hưu tại xã Tây Giang được bầu làm Chủ tịch Cựu chiến binh xã từ năm 1990 - 2001. Cụ Tằng luôn quan niệm, là đảng viên phải luôn gương mẫu, có lối sống giản dị, luôn nhiệt tình trách nhiệm với công việc. Trong công tác của hội, cụ Tằng luôn nêu cao phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, đổi mới phương pháp, tác phong, nắm vững chức trách, nhiệm vụ, tâm tư, nguyện vọng của hội viên, gương mẫu tổ chức các hoạt động hội một cách hiệu quả. Với phương châm “Nói đi đôi với làm”, “Nói ít, làm nhiều”, trong công tác lãnh đạo, cụ Tằng luôn sâu sát với cơ sở, những nơi nào, hội viên nào khó khăn thì trực tiếp xuống bàn bạc cùng chi hội, kịp thời có giải pháp tháo gỡ, nhất là trong củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Cựu chiến binh. Nhiều năm liền Hội Cựu chiến binh xã Tây Giang được cấp trên khen thưởng. Cụ Tằng cũng được Đảng ủy xã tin tưởng phân công tham gia ban biên soạn Lịch sử Đảng bộ xã Tây Giang. Đây là một việc không hề dễ dàng, bởi cụ Tằng chưa từng được đào tạo về chuyên ngành lịch sử. Nhưng khó hơn là tìm tư liệu để bổ sung, khi có nhiều đồng chí lão thành cách mạng nhân chứng thời điểm đó không còn. Sau nhiều năm cần mẫn, miệt mài cụ Tằng cùng ban biên soạn, với sự hướng dẫn của cán bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã biên soạn và phát hành cuốn Lịch sử Đảng bộ xã 1930 - 2020, là tài liệu quý trong giáo dục truyền thống cho các thế hệ.

Khi tuổi cao, sức khỏe giảm, mặc dù không còn trực tiếp tham gia công tác Hội Cựu chiến binh nhưng cụ Tằng luôn đóng góp nhiều ý kiến trong sinh hoạt Chi bộ thôn Đoài về nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, tích cực tham gia các phong trào của thôn như xây dựng gia đình văn hóa, phong trào thi đua “Dân vận khéo” và việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng chí Tô Thanh Vĩnh, Phó Bí thư Đảng ủy xã Tây Giang cho biết: 75 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, đồng chí Nguyễn Tằng đã được giao đảm trách nhiều vị trí công tác khác nhau. Trên cương vị nào, đồng chí cũng đều thể hiện phẩm chất của người đảng viên cộng sản, gương mẫu, trách nhiệm, tận tình phục vụ Đảng, phụng sự Tổ quốc và nhân dân, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Không chỉ có nhiều đóng góp vào sự nghiệp cách mạng, xây dựng và phát triển quê hương, đồng chí còn là tấm gương sáng về lòng trung kiên, lối sống giản dị, giàu lòng nhân ái, được nhân dân kính trọng, yêu quý.

Diện mạo nông thôn mới xã Tây Giang, Tiền Hải đổi thay từng ngày.

Mạnh Thắng