Thứ 7, 20/04/2024, 03:53[GMT+7]

Ngôi nhà hộp rỗng ở quận 12, TP.HCM

Thứ 4, 22/02/2023 | 15:15:07
1,456 lượt xem
Khắc phục những nhược điểm của nhà phố trong con hẻm, ngôi nhà hộp rộng ở quận 12, TP.HCM tràn ngập ánh sáng, cây xanh, thông thoáng tự nhiên.

Thiết kế ngôi nhà hộp rỗng

Ngôi nhà hộp rỗng tại quận 12, TP.HCM mang đến không gian sống lý tưởng, là nơi vui chơi, học tập của con cái và cũng là nơi làm việc của ba mẹ. Căn nhà tràn ngập ánh sáng, cây xanh, thông thoáng tự nhiên. 

Với đặc điểm ngôi nhà nhỏ trong hẻm thiếu ánh sáng tự nhiên, thiếu mảng xanh, trẻ em thiếu không gian vui chơi… Do đó, kiến trúc sư thiết kế một ngôi nhà có không gian vui chơi của trẻ em trong một diện tích nhỏ và chi phí tiết kiệm. 

Ngôi nhà xây dựng trên diện tích khu đất 52 m2 trong một con hẻm. Kiến trúc sư TAA Design cho biết con hẻm vừa là giao thông vừa là không gian vui chơi của trẻ em, vừa là khoảng thở của các ngôi nhà.

Cấu trúc ngôi nhà gắn với sân chơi ở phía trước mỗi tầng, mặt bằng chia làm hai phần.

1/3 không gian phía sau là phòng ngủ, vệ sinh và bếp, có khả năng đóng kín để tạo sự riêng tư với hệ cửa kính trượt và rèm.

2/3 không gian phía trước là sân chơi đa năng, chỗ học, với ánh sáng tự nhiên và cây xanh.

Kiến trúc sư cho biết “hộp rỗng” là nơi chứa đựng không gian vui chơi tràn ngập tự nhiên ánh sáng , cây xanh và gió, bằng thủ pháp nâng và hạ sàn. 

Vật liệu sàn sắt rỗng giúp ánh sáng và gió xuyên qua từ tầng mái đến tầng trệt. Chất cảm thô mộc với vẻ đẹp của hệ khung kết cấu được bộc lộ, chất thủ công trong sự sắp đặt của từng hàng gạch.

Các không gian lệch sàn và mọi ngóc ngách trong nhà được kết nối tầm nhìn với một cây lớn. Không gian chơi của trẻ kết nối với không gian làm việc và phòng ngủ của ba mẹ.

Cầu thang nhẹ nhàng, thanh mảnh và lan can sắt, tất cả được bao phủ bởi lớp sơn trắng. Sàn được mài trực tiếp lên lớp bê tông kết cấu. Các giải pháp vật liệu để tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng của căn nhà.

Mặt bằng ngôi nhà

Theo plo.vn