Thứ 6, 29/03/2024, 06:01[GMT+7]

12 cây cầu đẹp nhất trên thế giới, Việt Nam cũng góp mặt trong danh sách này

Thứ 6, 24/02/2023 | 10:10:32
4,282 lượt xem
Những cây cầu này không chỉ giúp giao thông thuận lợi mà còn là một kiệt tác nghệ thuật.

1. Cầu Cổng Vàng (Mỹ)

Cầu Cổng Vàng xinh đẹp nằm ở San Francisco, California. Cây cầu này được thiết kế bởi các kỹ sư Joseph Strauss và Charles Elton Ellis. Nó cũng là một trong những cây cầu treo dài nhất thế giới với chiều dài 2.737 mét. Cây cầu này được khánh thành vào ngày 27 tháng 5 năm 1937, và kể từ đó nó được biết đến như là biểu tượng của thành phố San Francisco. Cầu Cổng Vàng rộng 27 mét và cao 67 mét so với mực nước biển. Hàng triệu đô la đã được chi cho Cầu Cổng Vàng khi nó được xây dựng và bây giờ nó là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới. Màu của cây cầu được sơn màu cam để có thể nhìn thấy nó ngay cả trong sương mù.

2. Cầu Helix (Singapore)

Singapore được biết đến là quốc gia đi đầu về kiến trúc hiện đại trên thế giới. Một trong những địa điểm đẹp nhất mà bạn không bao giờ nên bỏ qua trong chuyến du lịch Singapore là cây cầu Helix (Cầu xoắn ốc) gần vịnh Marina. Đó là một cây cầu đi bộ dài 280 mét và được xây dựng từ năm 2007 đến 2010 để kết nối Trung tâm Bến du thuyền với Nam bến du thuyền trong khu vực Vịnh Marina. Dù là ngày hay đêm, nó trông rất đẹp, vào ban đêm, cây cầu được chiếu sáng bằng ánh sáng xanh, và một lượng lớn khách du lịch từ xa đến đây và chụp ảnh.

3. Cầu Vàng (Đà Nẵng)

Cầu Vàng là cây cầu đẹp nhất Việt Nam thu hút mọi du khách từ khắp nơi trên thế giới. Cấu trúc của cây cầu nổi tiếng này ngoạn mục đến mức khiến người xem phải nín thở trong giây lát. Chỉ có hai bàn tay nhân tạo to lớn đỡ lấy cây cầu đi bộ xinh đẹp này, ở đây những bông hoa cúc Lobelia cũng được trồng hai bên cầu để điểm tô thêm vẻ đẹp của nó. Cầu Vàng được xây dựng ở độ cao khoảng 1.400m so với mực nước biển, chiều dài khoảng 150m. Cây cầu này đứng đầu danh sách tham quan của du khách nước ngoài khi đến Việt Nam.

4. Viaduc de Millau (Pháp)

Cầu cạn Millau xinh đẹp nằm ở miền nam nước Pháp bắc qua thung lũng sông Tarn. Cây cầu này là một trong những cây cầu cao nhất thế giới với chiều cao 343 mét, cao hơn cả tháp Eiffel. Cầu dây văng được khởi công xây dựng từ năm 2001 và hoàn thành vào năm 2004, vào thời điểm đó đây là cây cầu cao nhất thế giới. Cây cầu này là một ví dụ tuyệt vời về vẻ đẹp và kỹ thuật tuyệt vời. Cây cầu này là một ví dụ tuyệt vời về vẻ đẹp và kỹ thuật xây dựng. Đây là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng ở Pháp, nhiều du khách từ xa đến để chiêm ngưỡng cấu trúc tuyệt đẹp của cây cầu này.

5. Cầu Tialto (Ý)

Venice là một trong những thành phố lãng mạn nhất thế giới mà cặp đôi nào cũng muốn đặt chân đến. Khi đến đây mọi người không thể bỏ qua vẻ đẹp của cây cầu Rialto. Cầu Rialto được coi là một trong những cây cầu đẹp nhất thế giới, nằm ở Venice, Ý. Đó là một cây cầu vòm bằng đá bắc qua Grand Canal và là một trong những cây cầu cổ nhất ở thành phố Venice. Cây cầu được hoàn thành vào năm 1591, thay thế cây cầu gỗ bị phá hủy vào năm 1524. Ngày nay, nó là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất trong cả nước.

6. Cầu Tháp (Anh)

London là thủ đô của nước Anh và nó là một trong những nơi đẹp nhất trên thế giới. Cầu Tháp ở đây được cho là niềm tự hào của thành phố này và là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Anh. Nó được xây dựng bắc qua sông Thames, bắt đầu xây dựng vào ngày 21 tháng 6 năm 1886 và hoàn thành vào  ngày 30 tháng 6  năm 1894. Cấu trúc kiến trúc độc đáo của cây cầu này khiến nó trở nên khác biệt với những cây cầu khác trên thế giới. Điểm đặc biệt của tháp cầu này là khi một con tàu phải đi qua sông Thames, nó sẽ được nâng lên ở cả hai bên và chỉ khi đó con tàu mới đi qua gầm cầu.

7. Cầu cảng Sydney (Úc)

Cầu cảng Sydney là cây cầu vòm thép lớn nhất thế giới, nó rất đẹp và lộng lẫy để ngắm nhìn. Cây cầu mang tính biểu tượng nối bờ bắc và nam của Sydney. Cầu có thể được băng qua bằng đường sắt, xe lửa, xe đạp và cả đi bộ. Nhà hát Opera Sydney cũng nằm ở cùng một vị trí, làm tăng thêm vẻ đẹp của nó. Khách du lịch có thể leo lên phía nam của cây cầu và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố tuyệt đẹp. Các chuyến tham quan ở đây kéo dài từ lúc mặt trời mọc đến khi mặt trời lặn, chỉ bị gián đoạn trong trường hợp có giông bão hoặc gió mạnh. Cảng Sydney cũng được coi là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất thế giới.

8. Cầu Stari Most (Mostar, Bosnia và Herzegovina)

Cầu Stari Most là một địa danh dễ nhận biết của đất nước và là một trong những cây cầu đẹp tuyệt vời trên thế giới. Đó là một cây cầu vòm bằng đá có lưng gù bắc qua sông Neretva ở thành phố Mostar, Bosnia và Herzegovina. Đây là một trong những cây cầu lâu đời nhất, có cấu trúc cũ được xây dựng từ năm 1557 đến 1566 và được xây dựng lại từ năm 2001 đến 2004. Nhìn nó rất đẹp nên mọi người từ xa đến đây đều ghé lại để chụp ảnh kỷ niệm.

9. Cầu Chengyang (Trung Quốc)

Cầu Chengyang là một trong những cây cầu đẹp và nổi tiếng nhất thế giới, nó còn được gọi là “Cầu Mưa và Gió”. Nó được xây dựng vào năm 1912 trên sông Linxi. Cầu Chengyang được coi là công trình kiến trúc độc đáo của người Dong sống ở Trung Quốc. Chiều dài của cây cầu này là khoảng 64,4 mét, chiều rộng là 3,4 mét và chiều cao của cây cầu là 10 mét. Điểm đặc biệt của cây cầu này là nó chỉ được làm bằng gỗ và đá, không sử dụng đinh hay bu lông để kết nối và vẫn đang được sử dụng.

Cầu Chengyang là một trong những cây cầu đẹp và nổi tiếng nhất thế giới, nó còn được gọi là “Cầu Mưa và Gió”. Nó được xây dựng vào năm 1912 trên sông Linxi. Cầu Chengyang được coi là công trình kiến trúc độc đáo của người Dong sống ở Trung Quốc. Chiều dài của cây cầu này là khoảng 64,4 mét, chiều rộng là 3,4 mét và chiều cao của cây cầu là 10 mét. Điểm đặc biệt của cây cầu này là nó chỉ được làm bằng gỗ và đá, không sử dụng đinh hay bu lông để kết nối và vẫn đang được sử dụng.

10. Cầu xích Széchenyi (Hungary)

“Cầu xích Szczeciny” là một cây cầu treo được xây dựng với tháp đá và những bức tượng sư tử đặc biệt ở hai đầu cầu. Nó kết nối Pest và Buda qua sông Danube. Nó là một trong những cấu trúc mang tính biểu tượng của Budapest, cây cầu được biết đến rộng rãi nhất trên thủ đô Hungary. “Cầu xích Szczeciny” dài 375 mét và rộng 14,8 mét. Nhịp dài nhất của nó cao 202 mét và là một trong những nhịp lớn nhất thế giới. Nó được thiết kế bởi kỹ sư người Anh William Tierney Clark và kỹ sư người Scotland Adam Clark để xây dựng một cấu trúc tuyệt đẹp.

11. Cầu Chapel (Thụy Sĩ)

Cầu Chapel (Kappelbrücke) là một trong những cây cầu đẹp nhất thế giới, bắc qua sông Reuss ở thành phố Lucerne, Thụy Sĩ. Khi được xây dựng nó có tổng chiều dài là 270 mét. Nó rút ngắn theo thời gian và hiện có tổng chiều dài là 205 mét. Đây là một cây cầu đi bộ bằng gỗ được đặt tên theo Nhà nguyện Thánh Peter gần đó. Đây là cây cầu gỗ có mái che lâu đời nhất trên thế giới và được xây dựng vào năm 1333. Cây cầu gỗ của Lucerne cũng là một trong những điểm đến được chụp ảnh nhiều nhất ở Thụy Sĩ. Cây cầu có nhiều bức tranh nội thất tuyệt đẹp, khiến nó càng thêm mê hoặc.

12. Cầu Ponte Vecchio (Ý)

Nếu bạn đến Ý, bạn sẽ tìm thấy nhiều cây cầu cổ nhất ở đây. Cầu Ponte Vecchio cũng là một trong những cây cầu cổ nhất thế giới, là cây cầu vòm bằng đá thời trung cổ bắc qua sông Arno ở Florence, Ý. Nó là một công trình mang tính biểu tượng của kỹ thuật xuất sắc thời Trung Cổ của Châu Âu. Cây cầu này đã được làm theo cách có một khu chợ nhỏ trên đó, rất nhiều cửa hàng có sẵn trên cầu.

Theo 24h.com.vn