Thứ 7, 20/04/2024, 03:05[GMT+7]

Thành phố Thái Bình: Ra mắt 137 mô hình tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và điểm chữa cháy công cộng

Thứ 6, 24/02/2023 | 18:47:42
8,412 lượt xem
Nhằm giảm thiểu số vụ cháy, nổ với mục đích huy động sức mạnh nhân dân cùng phối hợp hỗ trợ công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trên địa bàn, thành phố Thái Bình đã chỉ đạo các xã, phường tích cực triển khai xây dựng mô hình tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng.

Mỗi điểm chữa cháy công cộng được trang bị nội quy, tiêu lệnh và 2 bình chữa cháy.

Đến nay, thành phố Thái Bình đã ra mắt 137 mô hình PCCC, trong đó có 27 mô hình tổ liên gia an toàn PCCC và 110 điểm chữa cháy công cộng. Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC và nhân rộng mô hình tổ liên gia an toàn PCCC, điểm chữa cháy công cộng, Thành phố tiếp tục chỉ đạo UBND các phường, xã khảo sát, lập danh sách các điểm cần phải xây dựng mô hình tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng trên địa bàn. Chú trọng rà soát, kiểm tra các tuyến phố và đường ngõ, ngách xe chữa cháy không vào được có chiều sâu hơn 50m; bảo đảm 100% các cơ sở sản xuất kinh doanh kết hợp nhà ở thuộc diện quản lý trên địa bàn phải tham gia mô hình tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng. Đăng ký lộ trình và chỉ tiêu thực hiện từng tháng bảo đảm hoàn thành việc thành lập mô hình tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng trên địa bàn từ nay đến hết tháng 6/2023.

Cùng với xây dựng các mô hình PCCC, Thành phố chỉ đạo Công an thành phố tăng cường các hoạt động tập huấn, hướng dẫn kỹ năng PCCC và cứu nạn cứu hộ cho nhân dân để chủ động khi có cháy nổ xảy ra.

Thúy Vân 

(Đài TT- TH Thành phố)