Thứ 5, 28/03/2024, 22:31[GMT+7]

Hội LHPN huyện Vũ Thư: Lấy ý kiến cán bộ, hội viên phụ nữ về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thứ 2, 27/02/2023 | 16:44:11
5,899 lượt xem
Sáng ngày 27/2, Hội LHPN huyện Vũ Thư tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp của cán bộ, hội viên phụ nữ các xã, thị trấn về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Hội LHPN huyện Vũ Thư tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp của cán bộ, hội viên phụ nữ các xã, thị trấn về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Hầu hết các đại biểu quan tâm đóng góp ý kiến, thảo luận những nội dung của dự thảo Luật có liên quan, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền, nghĩa vụ của phụ nữ như: Đề nghị cấp đổi, bổ sung họ, tên của người vợ trong các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) trước kia chỉ mang họ, tên của người chồng nhằm bảo đảm quyền lợi cho người vợ. Với vai trò là người sử dụng đất nhưng phụ nữ là con dâu, con gái, cháu gái trong gia đình thường bị bất lợi hơn nam giới trong trường hợp đất của ông bà, cha mẹ bị thu hồi, vì vậy Luật cần  mở rộng chủ thể được hưởng chính sách bồi thường, hỗ trợ đến những người trực tiếp sử dụng đất khi đất bị thu hồi.

Ngoài ra, các đại biểu đóng góp ý kiến để Luật thể hiện rõ hơn quyền, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc quản lý đất đai, cấp GNCQSDĐ, xử lý vi phạm trong lĩnh vực đất đai…

Thông qua đóng góp ý kiến vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Vũ Thư có cơ hội phát huy trí tuệ, bày tỏ quan điểm, nêu kiến nghị, đề xuất góp phần xây dựng Luật Đất đai (sửa đổi) hoàn thiện hơn, bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng cho phụ nữ nói riêng và các tầng lớp nhân dân nói chung.

Lãnh đạo Hội LHPN huyện Vũ Thư và sư thầy Thích Đàm Hoa, trụ trì chùa Kiếu (xã Song An) trao tặng thẻ bảo hiểm cho lãnh đạo hội phụ nữ cơ sở để chuyển tặng cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. 

Nhân dịp này, lãnh đạo Hội LHPN huyện Vũ Thư và sư thầy Thích Đàm Hoa, trụ trì chùa Kiếu (xã Song An) đã trao tặng 27 thẻ bảo hiểm thân thể, trị giá 2,7 triệu đồng cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của 9 xã.

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày