Thứ 3, 23/04/2024, 19:15[GMT+7]

Lionel Messi nói gì sau khi giành giải thưởng FIFA The Best

Thứ 3, 28/02/2023 | 10:17:19
1,182 lượt xem
Lionel Messi đã có những chia sẻ đầy cảm xúc sau khi vượt qua hai đối thủ cạnh tranh người Pháp để giành danh hiệu tại FIFA The Best 2022.

Messi hân hoan với giải thưởng FIFA The Best 2022. (Nguồn: Getty Images)

Lionel Messi đã không giấu được niềm vui hạnh phúc sau khi giành được danh hiệu Cầu thủ nam xuất sắc nhất tại sự kiện FIFA The Best 2022.

Siêu sao người Argentina giành 52 điểm bình chọn, bỏ xa hai cầu thủ người Pháp xếp sau là Kylian Mbappe (44 điểm) và Karim Benzema (34 điểm).

Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp, Messi trở thành chủ nhân của The Best sau lần đầu năm 2019, san bằng thành tích của Cristiano Ronaldo và Robert Lewandowski ở giải thưởng này.

Cụ thể hơn, thời The Best còn mang tên giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA (FIFA Player of the Year) thì Messi có một lần chiến thắng. Giai đoạn giải thưởng của FIFA kết hợp với Quả bóng Vàng của France Football thì Messi năm lần được vinh danh. Và khi giải mang tên The Best thì siêu sao người Argentina chiến thắng thêm 2 lần.

Đây là phần thưởng xứng đáng sau khi Messi đã góp công lớn giúp đội tuyển Argentina giành được chức vô địch World Cup 2022.

Bảng điểm FIFA The Best

"Một năm điên rồ đối với tôi," Messi phát biểu tại lễ trao giải. "Tôi đã hoàn thành giác mơ (World Cup) của mình sau rất nhiều nỗ lực, rất nhiều tâm huyết để giành lấy nó."

"Vô địch World Cup là điều đẹp đẽ nhất trong sự nghiệp của tôi. Đó là giấc mơ của mọi cầu thủ, nhưng rất ít người có thể đạt được nó. Tôi cảm ơn Chúa vì đã có thể làm được điều đó."

"Tôi muốn gửi lời các đồng đội cũng như huấn luyện viên Scaloni. Chúng tôi ở đây đại diện cho cả tập thể, bởi chúng tôi sẽ không đứng đây nếu không có họ," siêu sao người Argentina cho hay.

Cùng với Messi, huấn luyện viên và thủ môn của đội tuyển Argentina cũng đã được vinh danh ở lễ trao giải thưởng The Best.

Lionel Scaloni giành giải Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm 

Danh hiệu thủ môn nam xuất sắc nhất năm thuộc về Emiliano Martínez của đội tuyển Argentina, trong khi Lionel Scaloni giành danh hiệu Huấn luyện viên nam xuất sắc nhất năm./.

Theo Vietnam+