Thứ 6, 26/04/2024, 21:50[GMT+7]

Mất hút tại The Best, Ronaldo vẫn được vinh danh 'đỉnh nhất mọi thời đại'

Thứ 4, 01/03/2023 | 07:46:53
1,480 lượt xem
Sau khi vắng mặt tại lễ trao giải The Best 2022, Cristiano Ronaldo mới đây đã được nhận giải thưởng vinh danh vì thi đấu xuất sắc tại giải Ả Rập Xê Út.

Tại lễ trao giải FIFA The Best vừa qua, Cristiano Ronaldo dù được đề cử vào đội hình tiêu biểu của năm nhưng như thế là quá ít để giúp anh lọt vào danh sách cuối cùng. Đây cũng là lần đầu tiên siêu sao người Bồ Đào Nha vắng mặt trong đội hình tiêu biểu của FIFA kể từ năm 2007.

Dù trắng tay toàn tập tại The Best 2022 nhưng mới đây Ronaldo lại được vinh danh đặc biệt bởi giải VĐQG Ả Rập Xê Út (SPL), nơi anh đang thi đấu cho CLB Al Nassr.

Ronaldo được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2/2023 của giải VĐQG Ả Rập Xê Út

Cụ thể, BTC giải đấu đã bình chọn và quyết định vinh danh siêu sao người Bồ là 'Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2/2023'. Thành quả này là xứng đáng với những gì CR7 đã thể hiện trong thời gian gần đây.

Tính trong tháng 2, Ronaldo thi đấu 4 trận cho Al Nassr, ghi tới 8 bàn và có 2 kiến tạo, bao gồm một cú poker vào lưới Al Wehda và một cú hat-trick vào lưới Damac ở vòng gần nhất.

Trước đó, anh cũng được bình chọn làm cầu thủ hay nhất vòng 18 giải SPL với số điểm áp đảo 9,2 trong khi các cái tên khác không ai vượt quá 8,0 điểm.

Tài khoản chính thức của SPL sau đó cũng dành riêng một bài đăng để khen ngợi siêu sao của Al Nassr, thậm chí gọi anh là "GOAT" (Cầu thủ hay nhất mọi thời đại) với nội dung như sau: "Cứ 45 phút, Ronaldo lại ghi dấu giày vào một bàn thắng ở SPL. Chỉ có thể là GOAT".

Trở thành chủ nhân danh hiệu 'Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2/2023 của SPL', Ronaldo đã sở hữu cho mình giải thưởng cá nhân đầu tiên trong sự nghiệp tại Ả Rập Xê Út. Trước đó, CR7 từng nhiều lần được vinh danh khi thi đấu tại Ngoại hạng Anh, La Liga và Serie A.

Ronaldo ghi 8 bàn/4 trận trong tháng 2 cho Al Nassr

Dù mới gia nhập Al Nassr từ đầu năm nhưng đến nay Ronaldo đã lọt vào danh sách Vua phá lưới của SPL với 8 bàn. Con số này chỉ kém người dẫn đầu là đồng đội của anh, Anderson Talisca 5 bàn trong khi giải vẫn còn 12 vòng đấu nữa.

Nếu có thể tiếp tục duy trì phong độ thăng hoa như hiện tại, Ronaldo hoàn toàn có thể đoạt thêm nhiều giải thưởng của tháng nữa hay thậm chí là danh hiệu Vua phá lưới vào cuối mùa.

Theo Thethao247