Thứ 3, 23/07/2024, 23:24[GMT+7]

Nissan Kicks – Mẫu SUV đô thị đáng mua nhất 2023

Thứ 6, 03/03/2023 | 14:42:10
3,894 lượt xem
SUV đô thị ngày càng phát triển mạnh mẽ và ưa chuộng tại Việt Nam nhờ vào tính năng động và ứng dụng của nó. Nissan mới gần đây đã tung ra tân binh Nissan Kicks e-POWER để bước vào cuộc đua chinh phục người tiêu dùng. Vậy mẫu SUV này có gì để giành thị phần trong cuộc đua này?

1.Ngoại thất:

Về tổng thể, Nissan Kicks e-POWER có kích thước DxRxC là 4.305 x 1.760 x 1.615 (mm), chiều dài cơ sở ở mức 2.615 mm là một chiếc SUV đô thị nên được thiết kế đơn giản gọn gàng nhưng vẫn nhấn mạnh được những đường nét thể thao, năng động trên thân xe.Với 2 tone màu chủ đạo thể hiện được sự độc đáo, thể thao, cá tính và sang trọng của người sử dụng.

Đầu xe có thể nhận ra ngay từ xa với ngôn ngữ thiết kế V-Motion cao cấp độc quyền của Nissan kết hợp cùng cụm đèn pha và hậu LED bắt mắt. Điều này khiến cho Nissan Kicks được đánh giá vô cùng ấn tượng, sẵn sàng chinh phục mọi tiêu chuẩn khắt khe nhất. Logo Nissan được đặt ở vị trí trung tâm cũng chính là điểm nhấn đầu tiên của Nissan Kicks.

Nissan Kicks còn được tinh chỉnh hốc gió phía trước kết hợp đèn sương mù tiêu chuẩn bằng công nghệ LED giúp tạo điểm nhấn ở khu vực này cho Kicks. Cụm đèn pha vuốt ngang với những đường vuốt góc cạnh, mang đến vẻ táo bạo trẻ trung.

Phần thân xe sở hữu những đường gân chạy xuyên suốt, có phần mui phía trước kéo dài, trần xe phía trước vuông góc kết hợp với kính lái hạ thấp về phía sau tạo nên một phong cách đậm chất SUV. Cùng với đó, nhiều chi tiết được sơn đen khiến Kicks thêm phần thể thao và nổi bật hơn.

Gương chiếu hậu bên ngoài được thiết kế mới hoàn toàn, được sơn đen tăng tính thẩm mỹ cho xe. Được trang bị đầy đủ chỉnh điện, gập điện, có camera lề và đèn LED cảnh báo rẽ.

Phần đuôi xe nổi bật với thiết kế cửa hậu vuốt kiểu thấp dần làm tăng dung tích khoang hành lý, tạo nên một dáng xe hiện đại và năng động. Kicks còn gây ấn tượng mạnh bởi cụm đèn hậu hoàn toàn mới với dải đèn nối liền chạy ngang khoang hành lý. Đây là điểm nổi bật để Kicks cạnh tranh được với các đối thủ của mình như: Seltos, Corolla Cross, Mazda CX- 30 …

2. Nội thất, tiện nghi trên xe:

Đánh giá về nội thất của Nissan Kicks e-POWER, nổi bật với vô-lăng D-Cut là chi tiết ghi điểm với khách hàng. Người lái thuận tiện hơn trong việc làm chủ chiếc xe của mình với hàng loạt chức năng cho vô lăng như điều khiển hành trình, ra lệnh giọng nói, tăng giảm âm lượng … Phía sau vô lăng là màn hình hỗ trợ lái, người lái sẽ được cung cấp thông số vận hành của động cơ cũng như dung lượng pin cùng các thông tin khác.

Màn hình trung tâm được đặt ẩn vào mặt táp lô thay vì phong cách đặt nổi như nhiều đối thủ giúp tối đa hóa không gian dành cho người ngồi. 

Bệ điều khiển trung tâm tinh giản với cần số điện tử kích thước gọn gàng, đi kèm là các nút bấm khởi động, phanh tay điện tử … Cần số thiết kế phù hợp, dễ dàng sử dụng với thị hiếu người Việt.

Về tiện nghi, Nissan Kicks e-POWER được trang bị màn hình giải trí cảm ứng 8 inch kết nối được với Apple CarPlay và Android Auto, USB, Bluetooth. Hệ thống âm thanh và tiện nghi cơ bản đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng, giúp tăng trải nghiệm khi lái.

Điểm nổi bật trong trang bị của Nissan Kicks 2023 e-POWER chính là rất nhiều cổng sạc USB. Ở hàng ghế trước, chiếc xe này có 2 cổng USB và 1 tẩu sạc 12V. Trong khi hàng ghế sau cũng có đến 2 cổng sạc USB, luôn đảm bảo đủ năng lượng cho các thiết bị di động. 

Cả hàng ghế trước và hàng ghế sau đều được trang bị ghế ngồi bọc nỉ. Hàng ghế trước có thiết kế thể thao với phần đệm ôm lưng khá lớn. Ghế lái chỉnh điện được 6 hướng và ghế hành khách chỉnh được 4 hướng. Khoảng trần xe thoáng và dễ chịu với người dùng.

3. Vận hành và công nghệ trên Nissan Kicks:

Nissan Kicks sử dụng công nghệ độc quyền e-POWER. Khác với xe thuần điện sử dụng năng lượng từ pin, e-POWER được trang bị thêm một động cơ xăng để sạc bộ pin điện cao áp khi cần thiết. Chính vì vậy, Nissan Kicks đem lại cho người sử dụng những ưu điểm vượt trội của xe thuần điện, nhưng không phụ thuộc vào hệ thống trạm sạc nhờ khả năng tự sạc của mình.

Với công nghệ đột phá này, Nissan Kicks 2023 e-POWER hoạt động bởi động cơ điện, trong khi động cơ xăng chỉ đóng vai trò như một máy phát điện, cung cấp điện năng cho cụm pin và động cơ điện.

Trang bị an toàn trên Nissan Kicks 2023 e-POWER tương đối đầy đủ các tính năng như: Hệ thống chống bó cứng phanh, Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử, Hệ thống cân bằng điện tử, Hệ thống kiểm soát lực kéo, Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 6 túi khí, cảm biến lùi.

Với giá bán hiện nay, Nissan Kicks đang khá cạnh tranh với các đối thủ khác tuy nhiên nếu bạn đang muốn tìm kiếm một chiếc SUV đô thị gầm cao và cần một mẫu xe nhỏ gọn, năng động mà vẫn tiết kiệm môi trường thì Nissan Kicks e-POWER sẽ là lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Liên hệ để trải nghiệm ngay mẫu xe điện tự sạc đầu tiên tại Việt Nam tại:

Đại lý Nissan Hưng Thịnh Phát Thái Bình

Website: www.nissan-thaibinh.vn

Hotline: 1900 9426

Địa chỉ: 292 Trần Thái Tông, TP. Thái Bình