Thứ 7, 20/04/2024, 10:08[GMT+7]

Thành phố: Đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông

Chủ nhật, 05/03/2023 | 22:25:07
6,262 lượt xem
Năm 2023, thành phố thực hiện nhiều công trình cải tạo, chỉnh trang hạ tầng giao thông, góp phần bảo đảm mỹ quan đô thị. Đồng thời, cụ thể hóa quy hoạch chỉnh trang đô thị của tỉnh, thành phố, từng bước xây dựng thành phố trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh.

Thi công tại cầu Máy Miến.

Hiện trên địa bàn thành phố có trên 20 dự án cải tạo, chỉnh trang, hạ ngầm đường dây, đường cáp các tuyến phố, khu dân cư. Các đơn vị đang tập trung nhân lực, vật lực đẩy nhanh tiến độ thi công và bảo đảm an toàn cho việc đi lại của người dân. Tại các tuyến đường đang cải tạo, chỉnh trang, UBND thành phố chỉ đạo chủ đầu tư, đơn vị thi công rà soát, đẩy nhanh tiến độ, thi công dứt điểm các hạng mục. Công trình nút giao đường Lý Thường Kiệt - Ngô Quyền đang được đơn vị thi công tập trung nhân lực, vật lực để thực hiện kè, nắn sông trong quá trình chờ đợi UBND thành phố bàn giao mặt bằng để thông tuyến. 

Ông Lê Thanh Hòa, Công ty TNHH Tư vấn đầu tư xây dựng và thương mại Phan Quỳnh cho biết: Nút giao Lý Thường Kiệt - Ngô Quyền dài gần 100m. Công tác giải phóng mặt bằng đối với các hộ dân đã hoàn thành, hiện còn 2 tổ chức, đơn vị chưa bàn giao mặt bằng do chờ giá đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng. Trong quá trình chờ UBND thành phố bàn giao mặt bằng sạch, chúng tôi đã chủ động những phần việc có thể làm trước như kè và nắn sông. Do khu vực nút giao đã được quây chắn nên không có người tham gia giao thông nhưng để bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, đơn vị đã phân công công nhân quét đường, rửa đường, dọn dẹp vệ sinh, không làm ảnh hưởng người dân xung quanh khu vực.

Thi công kè tại nút giao đường Lý Thường Kiệt - Ngô Quyền.

Tại công trình cầu Máy Miến, đơn vị thi công cũng đang đẩy nhanh tiến độ. Ông Đoàn Quang Nam, chỉ huy công trình cho biết: Vị trí thi công với mật độ giao thông lớn, gần chợ nên đơn vị thi công đã bố trí từng giai đoạn, hạng mục, thi công cuốn chiếu, bố trí người phân luồng từ xa để không ảnh hưởng đến người dân. Bố trí công nhân vệ sinh, thu dọn vật liệu phế thải của công trường để phạm vi thi công được sạch sẽ.

Bà Nguyễn Thị Loan, tổ 15, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình cho biết: Để bảo đảm cho người dân đi lại, công nhân thi công cầu thường xuyên vệ sinh môi trường. Đường chật hẹp nhưng đã làm tốt công tác cảnh giới, phân luồng giao thông. Chúng tôi mong muốn công trình thi công nhanh chóng để người dân đi lại thuận lợi hơn. 

Ông Hoàng Văn Loan, tổ 15, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình cho biết: Trong quá trình thi công, đơn vị thi công đã chủ động vệ sinh, ngăn đường nên an toàn cho cả người làm và người đi qua lại. Bà con nhân dân rất ủng hộ, người dân xung quanh khu vực như nhà chúng tôi được hưởng lợi nhiều nhất nên luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để công trình sớm hoàn thành.

Đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công đường Trần Thánh Tông.

Ông Phạm Văn Quỳnh, Giám đốc Ban Quản lý dự án xây dựng cơ sở hạ tầng thành phố cho biết: Để có thể sớm bàn giao, đưa vào sử dụng các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn, Ban đã thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các nhà thầu tập trung nhân lực, máy móc, nguyên, vật liệu đẩy nhanh tiến độ thi công. Đồng thời đề nghị các nhà thầu xây dựng giải pháp thi công phù hợp với từng tình huống cụ thể, tổ chức thi công đúng theo thiết kế được phê duyệt, bảo đảm tiến độ, chất lượng thi công các công trình, dự án. Chú trọng đến các phương án về an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, phòng, chống cháy, nổ và an ninh trật tự. Trong quá trình triển khai, tổ chức thi công gọn gàng, dứt điểm từng hạng mục; các đơn vị thi công tạm dừng thi công, hoàn trả mặt bằng, nhằm bảo đảm mặt đường thông thoáng, dọn dẹp để phục vụ nhu cầu đi lại an toàn của người dân. Từ đầu năm đến nay, tiến độ và chất lượng thi công các công trình, dự án xây dựng trên địa bàn thành phố cơ bản đáp ứng được yêu cầu đề ra.

Việc cải tạo, chỉnh trang đô thị sẽ giúp diện mạo thành phố từng bước đổi thay hướng đến đô thị xanh, hiện đại.

Minh Nguyệt