Thứ 5, 28/03/2024, 23:02[GMT+7]

Đoàn viên, thanh niên kiên quyết đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thứ 3, 14/03/2023 | 16:26:27
1,595 lượt xem
Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương khẳng định: Cuốn sách của Tổng Bí thư có ý nghĩa giáo dục rất lớn, nhất là với thế hệ trẻ.

Các đại biểu cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên tham dự Diễn đàn

Ngày 13/3, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn “Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương kiên quyết phòng, chống tham nhũng, tiêu cực”, lan tỏa các giá trị trong cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”. 

Tham dự Diễn đàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn, các chuyên gia, các nhà khoa học cùng hơn 500 cán bộ, công chức trẻ, đoàn viên là sinh viên các trường Đại học, Học viện trực thuộc Khối.

Tại Diễn đàn, các đại biểu đã được nghe đồng chí Phạm Thị Thinh, Phó Giám đốc, Phó Tổng Biên tập  Nhà xuất bản chính trị quốc gia Sự thật chia sẻ những nội dung cốt lõi cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đồng thời, nghe TS. Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản chia sẻ chuyên đề: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực”.

Diễn ra với 2 phiên: Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực - Xu thế tất yếu không thể đảo ngược và Phát huy vai trò của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Tại Diễn đàn, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi về việc nhận diện những vấn đề tham nhũng, tiêu cực, tiếp tục khẳng định quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực do Đảng, Nhà nước phát động và triển khai là một xu thế tất yếu không thể đảo ngược.

Bên cạnh đó, Diễn đàn đã tập trung làm rõ những đóng góp của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thời gian qua; đề xuất các giải pháp, nhiệm vụ nhằm phát huy hơn nữa vai trò, quyết tâm của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương trong “Nói không với tham nhũng, tiêu cực”.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phát biểu tại Diễn đàn. 

Các đại biểu bày tỏ thống nhất, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương là tổ chức Đoàn trong các cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan, viện nghiên cứu, cơ sở đào tạo cấp Trung ương. Vì vậy, đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong Khối chính là lực lượng cán bộ kế cận trong tương lai của các cơ quan Trung ương.

Nhận thức được trách nhiệm của mình, tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương đã có nhiều đóng góp tích cực trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực do Đảng, Nhà nước triển khai, đặc biệt trong công tác tuyên truyền, giáo dục, tạo sự tự giác, thống nhất cao về ý chí và hành động trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đồng thời, tuổi trẻ Khối còn thường xuyên tham mưu xây dựng, hoàn thiện các quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đóng góp tích cực trong công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng, thu hồi tài sản tham nhũng, tiêu cực…

Diễn đàn là dịp để mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên của Khối nghiên cứu, tìm hiểu, học tập nội dung cuốn sách. 

Phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn, đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương khẳng định, thanh niên là người chủ, lãnh đạo tương lai của đất nước, là người anh, người chị dẫn dắt cho các thế hệ trẻ, các em thiếu niên nhi đồng. Do đó, tuổi trẻ, thanh niên là đối tượng đặc biệt.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương chia sẻ, trong hơn 40 năm đất nước thống nhất, để đất nước ta như ngày hôm nay hàng triệu thanh niên, mỗi một giai đoạn đều đã cống hiến trí tuệ, sức lực và cả xương máu để giữ vững toàn vẹn lãnh thổ; đồng thời, triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước để là một trong những nước có bước tiến vượt bậc về phát triển kinh tế - xã hội.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của Diễn đàn “Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương kiên quyết phòng, chống tham nhũng, tiêu cực”, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương chia sẻ, Diễn đàn có ý nghĩa vô cùng quan trọng, vì Đảng, dân tộc gửi gắm niềm tin cho thế hệ trẻ, nhất là tuổi trẻ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể khẳng định: Cuốn sách của Tổng Bí thư có ý nghĩa giáo dục rất lớn, nhất là với thế hệ thanh niên. Qua cuốn sách của đồng chí Tổng Bí thư, mỗi đoàn viên, thanh niên sẽ tự rút ra bài học kinh nghiệm cho mình, xứng đáng là cánh tay phải của Đảng, là những lãnh đạo tương lai của đất nước.

“Chúng ta phải dứt khoát thực hiện sống và làm việc theo pháp luật; kiên quyết đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng một thế hệ thanh niên trong sạch, vững mạnh, có tri thức, đạo đức và có lý tưởng”, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương bày tỏ.

Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng cho rằng, tổ chức đợt sinh hoạt chính trị hiệu quả nhằm lan tỏa tinh thần cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để các cấp bộ đoàn, đoàn viên thanh niên trong Khối nắm vững, quán triệt và tổ chức thực hiện sâu rộng, hiệu quả.

Kết luận Diễn đàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng nêu rõ, các tham luận và ý kiến phát biểu tại Diễn đàn cho thấy cuộc đấu tranh, phòng, chống tham nhũng của Đảng phát động, lãnh đạo hiện nay thực sự “đã trở thành phong trào, xu thế không thể đảo ngược” với nhiều kết quả quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố, nâng cao ý chí, niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, với công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Diễn đàn khẳng định giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc của cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”; khẳng định cuốn sách là “cẩm nang” đối với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam hiện nay.

Để tiếp tục khẳng định và phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức Đoàn, đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng cho rằng cần phải thực hiện các giải pháp, cách làm mới, sáng tạo phù hợp với thực tiễn của công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực hiện nay. Trước mắt, tổ chức đợt sinh hoạt chính trị thực chất và hiệu quả nhằm học tập và lan tỏa tinh thần cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để các cấp bộ đoàn, đoàn viên thanh niên trong Khối nắm vững, quán triệt và tổ chức thực hiện sâu rộng, hiệu quả cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, để xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh./.

Theo dangcongsan.vn