Thứ 7, 20/04/2024, 11:03[GMT+7]

Tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời giải quyết các vụ việc phát sinh ngay từ cơ sở

Thứ 3, 28/03/2023 | 15:08:33
18,210 lượt xem
Sáng ngày 28/3, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2023.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Video: 280323_-_TANG_CUONG_NAM_TINH_HINH_TU_CO_SO.mp4?_t=1680008437


Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Quý I/2023, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được bảo đảm; quân sự, quốc phòng, biên giới biển được giữ vững. Công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai các văn bản của trung ương, của tỉnh về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực được thực hiện thường xuyên. Các ngành trong khối nội chính, các địa phương, đơn vị đã tích cực, chủ động, phối hợp thực hiện tốt công tác dự báo, nắm tình hình; kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự; tập trung xác minh giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh các vụ án tham nhũng và các vụ án nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm. Công tác tiếp công dân được tăng cường và duy trì nền nếp. Cơ quan hành chính các cấp đã tiếp 1.134 lượt đoàn với 1.662 lượt người về 735 vụ việc. Thủ trưởng cơ quan hành chính các cấp đã tiếp 2.242 kỳ, 515 lượt tiếp với 819 lượt công dân về 362 vụ việc. Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo được các cấp, các ngành thực hiện cơ bản nghiêm túc theo đúng quy định của pháp luật. Cơ quan hành chính nhà nước các cấp đã tiếp nhận, xử lý 885/1.101 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về 736 vụ việc. Công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát được triển khai thực hiện đồng bộ theo đúng chương trình, kế hoạch đã đề ra. Những kết quả đó góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, tạo điều kiện cho phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Đại biểu dự hội nghị.

Các đại biểu tập trung thảo luận làm rõ thêm những kết quả đạt được trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thời gian qua gắn với nhiệm vụ cụ thể của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị; đồng thời đề xuất các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời thẳng thắn chỉ ra những điểm còn tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện, giải quyết các vụ việc phát sinh ngay từ cơ sở, không được né tránh, đùn đẩy trách nhiệm. Đẩy mạnh công tác phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực, sai phạm trên tất cả các lĩnh vực; tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm phục vụ cho phát triển kinh tế, xã hội. Đối với những vấn đề tiềm ẩn phức tạp và liên quan đến quyền, lợi ích của tổ chức, công dân, trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo triển khai phải bảo đảm đúng quy định của pháp luật và quyền, lợi ích của các bên liên quan không để xảy ra tranh chấp, khiếu kiện, khiếu nại nhất là liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng.

Đồng chí nhấn mạnh, tới đây tỉnh sẽ triển khai nhiều dự án lớn đề nghị các cấp, các ngành quan tâm làm tốt công tác giải phóng mặt bằng; làm tốt công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân theo đúng quy định của pháp luật không để xảy ra các vấn đề phức tạp. Khi xuất hiện nguy cơ phức tạp, các cấp, các ngành phải chủ động phối hợp tích cực vào cuộc, không né tránh, đùn đẩy, giải quyết trên tinh thần vận dụng đúng quy định của pháp luật, công khai, minh bạch, kiên quyết trong xử lý vi phạm. Tiếp tục đẩy mạnh công tác luân chuyển, điều động cán bộ, nhất là “chuyển đổi vị trí công tác” cán bộ ở những vị trí nhạy cảm, phức tạp, dễ xảy ra tiêu cực, tham nhũng, các đồng chí đã làm việc lâu năm ở một vị trí trong đó đặc biệt là cấp phòng, vừa là để phòng ngừa đồng thời cũng là chuẩn bị một bước cho công tác nhân sự cho nhiệm kỳ mới.

Đào Quyên

Ảnh: Thành Tâm


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày