Thứ 5, 02/05/2024, 11:26[GMT+7]

Hưng Hà: Tổ chức tập huấn phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ

Thứ 4, 29/03/2023 | 16:19:32
8,806 lượt xem
Trong 2 ngày 29 - 30/3, UBND huyện Hưng Hà phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và Cứu hộ, cứu nạn (CHCN), Công an tỉnh tổ chức lớp tập huấn về công tác PCCC và CNCH đối với các đồng chí là chủ tịch, trưởng công an các xã, thị trấn và đội trưởng, đội phó đội dân phòng trên địa bàn huyện.

Thực hành dập tắt đám cháy.

Gần 600 đại biểu đã được truyền đạt một số nội dung cơ bản về công tác PCCC, Luật PCCC; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC; các văn bản và những kiến thức cơ bản liên quan đến công tác PCCC; công tác CNCH, các biện pháp PCCC trong khu dân cư, hộ gia đình; phương pháp xây dựng phương án chữa cháy. Đồng thời, tổ chức thực hành các phương pháp chữa cháy ở cơ sở; các bước xử lý sự cố và các kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy nổ.

Các học viên tham gia buổi tập huấn.

Thông qua buổi tập huấn nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết về PCCC cho đại biểu, từ đó phát huy tính chủ động trong việc PCCC, tham gia giải quyết kịp thời, hiệu quả các vụ cháy nổ, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra.

Thanh Thủy