Chủ nhật, 19/05/2024, 07:43[GMT+7]

Những thói quen điều khiển mô tô khiến xe nhanh hỏng

Thứ 6, 07/04/2023 | 10:30:00
2,934 lượt xem
Nhiều thói quen tưởng chừng vô hại nhưng đang làm chiếc xe mô tô của bạn có thể hư hỏng nhanh hơn sau thời gian ngắn sử dụng. Dưới đây là những thói quen mà người dùng cần tránh.

Ảnh minh họa.

Cắt côn, nẹt pô liên tục

Thói quen này vừa gây tốn xăng, vừa khiến động cơ nhanh bị quá nhiệt và dễ hao mòn các chi tiết máy.

Kéo ga khi vừa khởi động máy

Lúc này, máy còn nguội, dầu nhớt chưa lưu thông, các chi tiết chưa được bôi trơn cũng như động cơ chưa đạt đủ nhiệt độ để giãn nở đều, ma sát giữa các chi tiết lúc này lớn nhất và hao mòn... Nổ máy và chạy ngay sẽ khiến khối động cơ sớm xuống cấp nghiêm trọng.

Âm côn

Âm côn là cách gọi của hiện tượng vừa chạy vừa rà côn khiến cho bộ li hợp không đóng hẳn và cũng không tách hẳn, nếu chạy trong một thời gian dài sẽ gây mòn má côn dẫn đến trượt côn và mất độ bám... 

Rê côn

Hành động này về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng đến bộ nồi của xe. Bởi khi các bạn không nhả côn ra hết, sẽ tạo ra một khoảng hở nhỏ giữa các lá bố.

Đá số “sống” khi chưa đủ tua máy

Đá số “sống” khi chưa đủ vòng tua sẽ khiến cho chủ nhân sớm phải thay thế hộp số do hiện tượng hóc số hay tự nhảy số do sang số không hết, cong lá số, hóc chân số khiến cho việc chuyển số gặp nhiều khó khăn… 

Rà phanh liên tục khi xuống dốc

Thói quen không hãm số mà sử dụng phanh liên tục khi xuống dốc sẽ khiến dầu phanh trong ống nhanh bị sôi, má phanh quá nhiệt và chai gây mất khả năng phanh.

Theo laodong.vn