Thứ 3, 30/04/2024, 22:18[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Ra mắt mô hình "Bến phà văn hóa - an toàn trên sông Luộc"

Thứ 6, 07/04/2023 | 17:01:36
8,415 lượt xem
Sáng ngày 7/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phối hợp với UBND xã An Khê (Quỳnh Phụ) tổ chức ra mắt mô hình "Bến phà văn hóa - an toàn trên sông Luộc".

Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và UBND xã An Khê ký kết quy chế phối hợp hoạt động.

Mô hình "Bến phà văn hóa - an toàn trên sông Luộc" tại xã An Khê có 12 thành viên là công dân của địa phương, có nhiệm vụ vận động, tuyên truyền người điều khiển phương tiện vận tải bến khách ngang sông, hành khách đi đò chấp hành nghiêm các quy định về công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), Luật Giao thông đường thủy nội địa; các quy định của pháp luật về đăng ký, đăng kiểm phương tiện giao thông thủy. Bên cạnh đó, hướng dẫn hành khách mặc áo phao, sắp xếp phương tiện, hàng hóa trên đò, giữ gìn vệ sinh môi trường khu vực xung quanh bến đò. Đặc biệt, khi có tai nạn xảy ra trong khu vực bến khách ngang sông, các thành viên trong tổ tự quản có trách nhiệm phát tín hiệu cấp cứu và tiến hành các biện pháp cứu người và tài sản; phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng có biện pháp xử lý kịp thời những vấn đề liên quan đến ANTT, an toàn giao thông xảy ra khu vực bến đò.

Trao tặng áo phao cho các thành viên trong mô hình.

Tại lễ ra mắt, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và UBND xã An Khê đã ký kết quy chế phối hợp hoạt động; trao tặng 10 áo phao cho các thành viên trong mô hình.

Bến phà An Khê là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất ANTT, an toàn giao thông đường thủy nội địa. Việc thành lập và duy trì mô hình sẽ phát huy được vai trò của nhân dân trong công tác bảo đảm ANTT tại địa phương.

Nguyễn Cường – Ngọc Ánh