Thứ 5, 02/05/2024, 09:57[GMT+7]

Kiểm tra công tác tuyển sinh quân sự tỉnh Thái Bình năm 2023

Thứ 6, 14/04/2023 | 19:08:38
11,438 lượt xem
Chiều ngày 14/4, đoàn kiểm tra do Thiếu tướng Nguyễn Văn Oanh, Cục trưởng Cục Nhà trường (Bộ Tổng tham mưu), Phó Trưởng ban Tuyển sinh quân sự (TSQS) Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã tổ chức kiểm tra công tác TSQS tại tỉnh Thái Bình năm 2023. Đại tá Nguyễn Ngọc Tuệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Oanh, Cục trưởng Cục Nhà trường phát biểu tại buổi kiểm tra

Công tác TSQS trong 3 năm (từ 2020 đến 2022) mặc dù gặp không ít khó khăn song cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo ban TSQS các huyện, thành phố phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức thực hiện chặt chẽ, đúng quy định. Ban TSQS các huyện, thành phố đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, phối hợp với các cơ quan truyền thông của địa phương và trung ương tổ chức tuyên truyền, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh; thường xuyên kiện  toàn thành viên trong Ban TSQS bảo đảm đúng, đủ thành phần, hoạt động đúng chức năng, có hiệu quả. Ban TSQS các huyện, thành phố phối hợp tổ chức tốt công tác khám sức khỏe; tổ chức tiếp nhận đăng ký, quản lý hồ sơ, xác minh lý lịch, xét duyệt hồ sơ bảo đảm cụ thể, chất lượng trước khi bàn giao. 

Trong 3 năm qua, toàn tỉnh có 2.748 thí sinh đăng ký sơ tuyển, 1.998 thí sinh đủ điều kiện dự xét tuyển; 492 thí sinh trúng tuyển và 491 thí sinh nhập học các trường đại học, cao đẳng quân sự.

Đại tá Nguyễn Ngọc Tuệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại buổi tra.

Tại buổi kiểm tra, các đại biểu đã thảo luận, chỉ ra những khó khăn, vướng mắc đồng thời đề xuất những kiến nghị, giải pháp để làm tốt công tác TSQS trong những năm tiếp theo.

 Đại biểu dự buổi kiểm tra

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Cục Trưởng cục Nhà trường ghi nhận và đánh giá cao công tác TSQS của tỉnh Thái Bình trong những năm qua. Đồng chí đề nghị Bộ CHQS tỉnh và ban CHQS các huyện, thành phố không ngừng đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền trực quan; chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, các nhà trường để làm tốt công tác TSQS trên địa bàn tỉnh. Ban TSQS các huyện, thành phố tập trung bám nắm tình hình, thường xuyên rà soát số lượng thanh niên đủ độ tuổi, điều kiện, có nguyện vọng tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng quân sự để làm tốt công tác tư vấn, hướng nghiệp, giúp thí sinh và gia đình nắm vững quy chế, thông tin liên quan đến công tác tuyển sinh vào các trường trong quân đội. Cán bộ làm công tác TSQS các cấp nâng cao trách nhiệm, nắm chắc quy định, quy chế tuyển sinh; tập trung làm tốt công tác khám tuyển sức khỏe, tiếp nhận hồ sơ, xét duyệt hồ sơ theo từng trường được đảm nhiệm, góp phần làm tốt công tác TSQS trên địa bàn tỉnh trong những năm tiếp theo.

Tiến Đạt