Chủ nhật, 28/04/2024, 09:12[GMT+7]

Sôi nổi cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu “80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam”

Thứ 2, 17/04/2023 | 07:57:19
3,289 lượt xem
Ngay sau khi phát động, cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu “80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam” đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Với các chiến sĩ biên phòng, xác định đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nên 100% cán bộ, chiến sĩ đều tích cực tham gia.

Cán bộ, chiến sĩ Đội vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Cửa Lân tích cực tham gia cuộc thi.

Những ngày qua, Phòng Hồ Chí Minh của Đồn Biên phòng Cửa Lân, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh là điểm đến của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tìm thêm tài liệu cùng nhau thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu “80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam”. Đại úy Vũ Phương Thảo, Đội phó Đội vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Cửa Lân có mặt để sưu tầm thêm tài liệu và làm bài thi. Anh tâm sự: Ngay sau khi tỉnh phát động cuộc thi, được sự quán triệt của chỉ huy đơn vị cùng nhận thức của bản thân, tôi đã tích cực tham gia, đồng thời phối hợp cùng các đồng chí trong Đội tích cực hướng dẫn mọi người cùng tham gia.

Với cán bộ, chiến sĩ Hải đội 2, việc tham gia dự thi gặp khó khăn hơn do thường xuyên làm nhiệm vụ trên biển, sóng điện thoại không ổn định. Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm ai cũng háo hức tham gia cuộc thi. Thiếu tá Bùi Văn Hiển, thuyền phó tàu 13.01.11 cho biết: Trước khi tham gia cuộc thi tôi đã tìm hiểu rất kỹ các câu hỏi, kết cấu của bài thi. Khó khăn nhất với chúng tôi đó là mạng internet không ổn định, bên cạnh đó phải thường xuyên làm nhiệm vụ trong điều kiện sóng to, gió lớn, việc khai thác thông tin có lúc hạn chế. Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, trách nhiệm của người lính quân hàm xanh, tất cả cán bộ, chiến sĩ trên tàu đều tham gia. Qua đó giúp cán bộ, chiến sĩ hiểu thêm về văn hóa dân tộc Việt Nam và nét đặc trưng của văn hóa Thái Bình.  

Đảng bộ BĐBP tỉnh hiện có trên 300 đảng viên, sinh hoạt ở 11 chi bộ, đảng bộ cơ sở. Ngay sau khi nhận được kế hoạch của Ban Tổ chức cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu “80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam”, Đảng ủy BĐBP tỉnh đã phát động cán bộ, đảng viên, chiến sĩ trong đơn vị tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi; yêu cầu cán bộ, chiến sĩ tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình theo dõi trực tiếp lễ phát động cuộc thi trên truyền hình trực tuyến Báo Thái Bình điện tử và các nền tảng số; đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về ý nghĩa, cách thức tham gia cuộc thi.

Đại tá Phạm Quang Huynh, Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh cho biết: Việc tổ chức cuộc thi tìm hiểu “80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam” bằng hình thức trắc nghiệm trên internet tôi thấy rất thuận tiện và phù hợp với xu hướng cách mạng công nghiệp 4.0. Với cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh tuy có khó khăn do số chiến sĩ tham gia nghĩa vụ không được dùng điện thoại song số đó không nhiều, các đơn vị đã có phương án giải quyết như tổ chức thi trên máy tính tại phòng đọc của đơn vị... Số còn lại đa số đều có điện thoại thông minh nên mọi người có thể tham gia dự thi mọi lúc, mọi nơi.

Cuộc thi tìm hiểu “80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam” giai đoạn 1 đã kết thúc, cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh đang háo hức thi đợt 2, phấn đấu số lượt tham gia nhiều hơn. Qua cuộc thi, mỗi cán bộ, đảng viên BĐBP tỉnh có thêm cơ hội hiểu thêm về nền văn hóa Việt Nam nói chung và văn hóa Thái Bình nói riêng, thể hiện tình cảm sâu sắc đối với đất nước, quê hương.

Hợp Khánh
(BĐBP Thái Bình)