Thứ 5, 25/04/2024, 18:29[GMT+7]

U22 Thái Lan tăng cường sức mạnh nhờ các cầu thủ thi đấu ở nước ngoài

Thứ 3, 25/04/2023 | 08:10:27
862 lượt xem
HLV Issara Sritaro đã được Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) "bật đèn xanh" gọi nhiều cầu thủ nước ngoài gốc Thái Lan dự SEA Games 32. ĐT U22 Thái Lan được đánh giá rất mạnh nhờ nguồn lực này.

Huấn luyện viên Issara Sritaro. (Nguồn: AFP)

Huấn luyện viên Issara Sritaro đã được Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) "bật đèn xanh" gọi nhiều cầu thủ nước ngoài gốc Thái Lan dự SEA Games 32. Đội tuyển U22 Thái Lan được đánh giá rất mạnh nhờ nguồn lực này.

Theo danh sách U22 Thái Lan chuẩn bị cho SEA Games 32 ở Campuchia sắp tới, đội bóng của Huấn luyện viên Sritaro có nhiều cầu thủ không phải "nội binh."

Trong số này, đáng kể nhất là trung vệ Jonathan Khemdee. Đây là cầu thủ quá quen với bóng đá Việt Nam khi từng có mặt ở thành phần U23 Thái Lan tiến vào chung kết gặp U23 Việt Nam năm ngoái.

Đội bóng của Huấn luyện viên Sritaro vẫn cậy nhờ trung vệ này ở SEA Games 32. Khemdee đang có phong độ cực cao và sẽ hội quân cùng U22 Thái Lan trận gặp Lào ngày  8/5. Khemdee đã ghi 2 bàn cho U23 Thái Lan tại Doha Cup và giúp đội nhà có hạng 4 chung cuộc. 

Ngoài Khemdee chắc chắn sẽ đóng vai trò chủ chốt trong kế hoạch "săn" Huy chương vàng SEA Games 32 cho Thái Lan, Huấn luyện viên Sritaro cũng kỳ vọng vào tiền đạo Achitpol Keereerom. Cầu thủ này 21 tuổi, đang thi đấu cho Augsburg II - đội dự bị của CLB Augsburg đang góp mặt ở giải Bundesliga (Đức).

Bên cạnh đó, Chayapipat Supunpasuch đang khoác áo CLB Praiense ở giải hạng tư Bồ Đào Nha cũng được gọi về. Năm ngoái, Huấn luyện viên Polking cũng xếp Chayapipat vào thành phần chính thức của U23 Thái Lan dự SEA Games 31. Ở vị trí thủ môn, U22 Thái Lan gọi James Owen Shanahan, người từng chơi bóng tại Australia.

Huấn luyện viên Sritaro cũng thở phào nhẹ nhõm khi đội trưởng được ông lựa chọn là Airfan Doloh của Buriram United cũng đã bình phục chấn thương nhanh hơn dự kiến. Doloh chơi ở vị trí tiền vệ dẫn dắt lối chơi và cầu thủ trẻ của CLB mạnh nhất Thái Lan được kỳ vọng sẽ giúp U22 Thái Lan làm nên chuyện năm nay.

Doloh cho biết: "Chúng tôi sẽ cố gắng chơi hết mình trong từng trận đấu giống như từng thể hiện ở Doha Cup 2023 để giành kết quả cao. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để có Huy chương vàng SEA Games."

U22 Thái Lan tập trung sau U22 Việt Nam 2 ngày. Họ hội quân vào ngày 19/4 và Huấn luyện viên Sritaro cũng phải đợi các học trò của các CLB đồng ý cho lên tuyển. Ông sẽ cùng các cầu thủ tới Campuchia vào ngày 27/4 và đội tuyển này cũng không có trận giao hữu nào.

Tại SEA Games 32, U22 Thái Lan nằm ở bảng B với U22 Việt Nam. Họ sẽ lần lượt gặp U22 Singapore vào chiều 30/4. Sau đó là trận gặp U22 Malaysia (ngày 6/5), U22 Lào (ngày 8/5) và U22 Việt Nam (11/5)./.

Theo Vietnam+