Thứ 4, 24/04/2024, 01:42[GMT+7]

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Đông Hưng và Thái Thụy

Thứ 5, 27/04/2023 | 15:59:03
1,841 lượt xem
Ngày 27/4, các đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Thái Bình: Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; Trần Khánh Thu, Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở Y tế tiếp xúc với cử tri của huyện Đông Hưng và Thái Thụy.

Đồng chí Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Đông Hưng.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XV.

Theo đó, kỳ họp sẽ khai mạc vào ngày 22/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 23/6, tiến hành theo 2 đợt: đợt 1 từ ngày 22/5 đến 10/6 và đợt 2 từ ngày 19/6 đến 23/6. Quốc hội sẽ xem xét thông qua 8 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 8 dự án luật.

Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và cởi mở, các cử tri đã nêu một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến các vấn đề: điều chỉnh giá đền bù, hỗ trợ khi thu hồi đất nông nghiệp phục vụ triển khai các dự án cụm công nghiệp và thương mại dịch vụ sát với giá thị trường; tạo việc làm cho các hộ không còn đất sản xuất; quản lý chặt chẽ công tác bảo vệ môi trường.

Cử tri cũng đề nghị các cấp, các ngành quan tâm quản lý tốt việc cung cấp, bảo đảm chất lượng nước sạch, đầu tư nâng cấp hạ tầng giao thông nông thôn, điều chỉnh phụ cấp cho đội ngũ cán bộ thôn. Trung ương có cơ chế hỗ trợ để các địa phương có thêm nguồn lực sớm xây dựng thành công nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Cử tri huyện Đông Hưng dự hội nghị.

Cử tri huyện Thái Thụy dự hội nghị.

Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã phát biểu nhấn mạnh những đổi mới của kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XV và những đóng góp tích cực của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh vào thành công của các kỳ họp. 

Các đại biểu cũng giải trình, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, tổng hợp gửi Quốc hội và làm cơ sở để tham gia xây dựng luật tại các kỳ họp Quốc hội tới.

Nguyễn Triệu

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày