Thứ 7, 04/05/2024, 22:21[GMT+7]

Cử tri huyện Kiến Xương, Tiền Hải mong muốn tiếp tục được quan tâm chăm lo cho đời sống dân sinh

Thứ 5, 27/04/2023 | 17:06:39
2,449 lượt xem
Ngày 27/4, tại xã Vũ Bình (Kiến Xương), Trung tâm Văn hóa huyện Tiền Hải, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức tiếp xúc trước kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XV giữa đại biểu Quốc hội tỉnh với cử tri của huyện Kiến Xương và huyện Tiền Hải. Dự hội nghị có đại biểu Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh.

Đại biểu Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Tiền Hải.

Sau khi nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XV, những vấn đề Quốc hội sẽ thảo luận, quyết định tại kỳ họp, các cử tri mong muốn chính quyền các cấp, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống dân sinh, đầu tư phát triển kinh tế hạ tầng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. 

Cử tri mong Nhà nước có cơ chế khuyến khích cho ngành nông nghiệp phát triển, tập trung xây dựng các sản phẩm thương hiệu có giá trị kinh tế cao; có chính sách đặc thù, cụ thể, chi tiết áp dụng cho từng đối tượng cán bộ, công chức chuyển vị trí, chuyển công tác, về hưu trước tuổi sau sáp nhập xã; nghiên cứu tăng lương, phụ cấp cho đội ngũ y tế tuyến cơ sở, chính sách hỗ trợ phụ cấp hàng tháng cho các chi hội trưởng cơ sở thôn để khích lệ, động viên trong công việc; nghiên cứu hạ độ tuổi được hưởng chế độ trợ cấp đối với người cao tuổi xuống 75 tuổi. Tiếp tục quan tâm, ưu tiên nâng cấp, cải tạo đầu tư một số tuyến đường xuống cấp trên địa bàn huyện Kiến Xương, đồng thời đẩy nhanh tiến độ thi công một số dự án giao thông. Có cơ chế chính sách để bình ổn giá, đặc biệt là xăng dầu, thức ăn chăn nuôi; có giải pháp sớm phục hồi thị trường bất động sản, tạo điều kiện để thị trường bất động sản phát triển ổn định, bền vững. Cần tạo điều kiện cho cơ sở tuyển đủ số lượng giáo viên, xây dựng đủ phòng học để đáp ứng yêu cầu giảng dạy của các nhà trường ở cơ sở. 

Cử tri mong Nhà nước tạo điều kiện cho đấu giá các trụ sở cũ để các địa phương có kinh phí xây dựng trụ sở mới. Tăng trợ cấp, chế độ để nâng cao đời sống cho quân nhân khi tại ngũ và mức hỗ trợ để quân nhân xuất ngũ về địa phương nhanh chóng thích nghi và có cuộc sống ổn định. Ngoài ra các cử tri cũng bày tỏ mong muốn tỉnh sớm triển khai xây dựng nhà máy xử lý rác thải hiện đại bảo đảm môi trường sống tốt hơn cho người dân.

Cử tri huyện Kiến Xương phát biểu tại hội nghị.Cử tri huyện Tiền Hải phát biểu tại hội nghị.

Cử tri huyện Tiền Hải và Kiến Xương dự hội nghị.

Đồng chí Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh đã phát biểu giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; đồng thời tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, tổng hợp chuyển cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết và chuyển tới Quốc hội trong kỳ họp tới.

           

                                                          Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày