Thứ 4, 08/05/2024, 17:18[GMT+7]

Cử tri huyện Hưng Hà, Quỳnh Phụ tin tưởng vào thành công của kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XV

Thứ 5, 04/05/2023 | 09:27:19
2,430 lượt xem
Để chuẩn bị kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XV, ngày 27/4, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri các huyện Hưng Hà, Quỳnh Phụ. Các đại biểu: Nguyễn Văn An, Ủy viên thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị tiếp xúc.

Đồng chí Nguyễn Văn An, Ủy viên thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đại diện ĐBQH tỉnh đã thông tin tới cử tri về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XV. Cử tri cũng nghe lãnh đạo UBND tỉnh thông tin nhanh về một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh quý I năm 2023; nhiệm vụ trọng tâm và định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới...

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu, giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Quỳnh Phụ.

Cử tri các địa phương cũng kiến nghị với đại biểu ĐBQH tỉnh nhiều nội dung liên quan đến một số lĩnh vực thuộc đời sống, kinh tế - xã hội của đất nước cũng như của địa phương. Đề nghị có các cơ chế chính sách đãi ngộ phù hợp đối với cán bộ y tế nói chung, cán bộ trạm y tế và y tế thôn nói riêng; tăng cường hỗ trợ các hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh phát triển sản xuất, mở rộng thị trường; đầu tư kinh phí cho trụ sở làm việc của công an xã; có giải pháp, lộ trình cụ thể phát huy giá trị lịch sử của các di tích trên địa bàn huyện. Khắc phục những tồn tại, hạn chế trong sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp xã; tăng cường quản lý, phát hiện và xử lý nghiêm hàng vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Nghiên cứu sửa đổi Luật Nghĩa vụ quân sự cho phù hợp với điều kiện thực tế; giải quyết một số chế độ chính sách cho gia đình quân nhân tại ngũ…

Cử tri huyện Hưng Hà phát biểu tại hội nghị.

Cử tri huyện Hưng Hà dự hội nghị.

Cử tri huyện Quỳnh Phụ dự hội nghị.

Cử tri cũng mong muốn các ĐBQH tỉnh tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia phát biểu ý kiến tại các kỳ họp, nhất là đối với những vấn đề quan trọng của đất nước, của tỉnh, những vấn đề dư luận quan tâm.

Đại diện ĐBQH tỉnh đã giải đáp, làm rõ một số nội dung thuộc thẩm quyền; đồng thời tiếp thu, tổng hợp đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển đến Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng trung ương, địa phương xem xét, giải quyết.

Thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thăm mô hình phát triển rau màu thâm canh ứng dụng khoa học công nghệ tại xã Quỳnh Hải (Quỳnh Phụ).

*Trước đó, các đại biểu ĐBQH tỉnh đã đi thăm một số mô hình phát triển diện tích rau màu thâm canh ứng dụng khoa học công nghệ tại xã Quỳnh Hải (Quỳnh Phụ). Đoàn đánh giá cao hiệu quả kinh tế mà các mô hình mang lại, đồng thời mong muốn các doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp tục đầu tư máy móc, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm, từng bước hình thành các chuỗi liên kết bền vững từ khâu cung ứng đến tiêu thụ sản phẩm. Thông qua đó từng bước mở rộng thị trường tiêu thụ, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người nông dân.

Trịnh Cường

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày