Thứ 5, 02/05/2024, 12:01[GMT+7]

Tiền Hải: Tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng dân phòng

Thứ 6, 28/04/2023 | 17:27:01
9,455 lượt xem
Sáng ngày 28/4, huyện Tiền Hải tổ chức tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC, CNCH) cho lực lượng dân phòng.

Các đại biểu dự tập huấn.

Gần 200 học viên là đội trưởng, đội phó đội dân phòng các xã, thị trấn được phổ biến các nội dung: những kiến thức cơ bản về Luật PCCC và các văn bản, nghị định, thông tư liên quan; phương án PCCC, CNCH đối với khu dân cư, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; cách sử dụng các phương tiện PCCC, CNCH phù hợp với lực lượng dân phòng; phương pháp kiểm tra an toàn về PCCC, CNCH đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Ngoài ra, các học viên được thực hành sử dụng các loại bình chữa cháy xách tay, hệ thống cấp nước chữa cháy, máy bơm chữa cháy, lăng, vòi chữa cháy. Kỹ năng thoát hiểm, một số phương án CNCH, di chuyển nạn nhân trong đám cháy, tai nạn, sự cố phù hợp với lực lượng dân phòng…

Thông qua hội nghị tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của lực lượng dân phòng trên địa bàn huyện Tiền Hải trong thực hiện nhiệm vụ PCCC, CNCH tại các khu dân cư, góp phần xử lý một cách hiệu quả các đám cháy ngay từ giai đoạn ban đầu.

Mạnh Thắng