Thứ 5, 02/05/2024, 07:46[GMT+7]

Tuyên truyền, nhắc nhở du khách bảo đảm an toàn tuyệt đối khi tắm biển

Chủ nhật, 30/04/2023 | 17:00:06
11,250 lượt xem
Trước vụ việc nam học sinh lớp 9 đi tắm biển tại khu vực cồn Vành, xã Nam Phú (Tiền Hải) không may bị đuối nước mất tích, các ngành chức năng hai huyện ven biển Tiền Hải và Thái Thuỵ đang tăng cường các biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở du khách, người dân bảo đảm an toàn tuyệt đối khi tắm biển, nhất là bảo đảm an toàn cho trẻ em.

Đêm ngày 29/4, lực lượng chức năng vẫn đang cố gắng tìm kiếm nạn nhân đuối nước tại khu vực bãi biển cồn Vành.

Trước đó, vào khoảng 17 giờ ngày 29/4, tại khu vực bãi biển cồn Vành xảy ra sự việc đáng tiếc khi một học sinh lớp 9 đi tắm biển không may bị đuối nước mất tích. Trước khi xảy ra tai nạn, nam sinh H.Đ.P (sinh năm 2009, học sinh lớp 9) cùng H.Đ.P và H.C.C (cùng sinh năm 2008, đều trú thôn Thiện Châu, xã Nam Thịnh (Tiền Hải) rủ nhau đi tắm biển. 

Theo đại diện Ban Quản lý Khu du lịch biển Cồn Vành cho biết: Ngày 29/4 thời tiết xấu, mưa liên tục, gió lớn, sóng biển to. Trong lúc tắm biển, không may H.C.C cùng H.Đ.P bị sóng cuốn trôi. Phát hiện thấy các cháu chới với, mọi người hô hoán và cứu được cháu H.C.C, còn cháu P. không cứu được. Nhận được tin báo sự cố, Ban Quản lý Khu du lịch biển Cồn Vành phối hợp với các lực lượng công an, bộ đội biên phòng, dân quân biển và chính quyền xã Nam Phú và gia đình tiến hành tìm kiếm nạn nhân. Các lực lượng đã xuyên đêm sử dụng cả cano và tàu máy tìm dọc bãi biển cồn Vành ra đến khu vực cồn Thủ cách đó mấy cây số. Đến chiều ngày 30/4, vẫn chưa có tung tích của nạn nhân.

Lực lượng chức năng tăng cường các biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở du khách bảo đảm an toàn khi tắm biển tại khu vực cồn Vành.

Hiện nay, Ban Quản lý Khu du lịch biển Cồn Vành, UBND xã Nam Phú tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, bộ đội biên phòng tích cực, khẩn trương tìm kiếm cứu nạn đối với trường hợp nạn nhân gặp nạn vào buổi chiều ngày 29/4.

Du khách về bãi biển cồn Vành để tắm biển ngày 30/4.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong trưa và chiều ngày 30/4, nhiều du khách, người dân địa phương đã đổ về tham quan, tắm biển tại bãi biển cồn Vành và Khu du lịch sinh thái Cồn Đen, xã Thái Đô (Thái Thuỵ). Để bảo đảm an toàn cho người dân và khu khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng, tắm biển tại các khu vực này, hai huyện Tiền Hải và Thái Thuỵ đang tăng cường chỉ đạo các đơn vị, địa phương tuyên truyền, nhắc nhở, cảnh báo du khách thực hiện đúng, đầy đủ các biện pháp an toàn, tránh các sự cố đáng tiếc tương tự có thể xảy ra; tuyên truyền người dân nâng cao ý thức giữ an toàn cho bản thân và người thân, bạn bè, đặc biệt là trẻ em khi tắm biển phải có sự giám sát, quản lý sát sao của người lớn, bố mẹ; chỉ đạo Ban Quản lý Khu du lịch biển Cồn Vành, Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Minh Phú (đơn vị quản lý Khu du lịch sinh thái Cồn Đen) tổ chức phân công, cắt cử nhân viên phối hợp với các lực lượng liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho du khách, người dân đến tham quan, nghỉ dưỡng; tổ chức lực lượng túc trực tại các khu vực bãi tắm để đẩy mạnh nhắc nhở, cảnh báo an toàn; đồng thời kịp thời xử lý khi có tình huống xấu xảy ra.

Trần Tuấn