Chủ nhật, 28/04/2024, 03:13[GMT+7]

Manchester United thua Brighton, cuộc đua top 4 ngày càng gay cấn

Thứ 6, 05/05/2023 | 11:01:58
1,451 lượt xem
Alexis Mac Allister đã đưa Brighton lên vị trí thứ sáu tại Premier League sau khi thực hiện thành công quả phạt đền ở những phút bù giờ.

Các cầu thủ Brighton ăn mừng chiến thắng (Ảnh: Nguồn PA)

Alexis Mac Allister đã đưa Brighton lên vị trí thứ sáu tại Premier League sau khi thực hiện thành công quả phạt đền ở những phút bù giờ ở trận đấu bù vòng 28 với Manchester United.

Nhà vô địch World Cup người Argentina dứt điểm đưa bóng vào góc cao bên trái ở phút thứ 90+9 khi VAR xác nhận Luke Shaw đã chơi bóng bằng tay.

Chiến thắng 1-0 giúp những "chú chim mòng biển" vượt lên trên Tottenham và Aston Villa, đồng thời "phả hơi nóng" vào đội bóng đang đứng thứ 5 là Liverpool khi chỉ kém có 4 điểm nhưng thi đấu ít hơn 2 trận. 

Trận thắng của Brighton cũng giúp họ phần nào 'trả thù' được nỗi đau thua trên chấm 11m trước chính M.U ở bán kết FA Cup 11 ngày trước.

Trận đấu diễn ra vô cùng sôi nổi khi Brighton liên tục gây sức ép về phía khung thành của M.U khiến thủ môn De Gea đã có một ngày làm việc vất vả. Chỉ có sự xuất sắc của thủ thành người Tây Ban Nha mới giúp M.U không phải nhận những bàn thua sớm hơn. 

Trong khi đó, Antony và Anthony Martial đã lãng phí những cơ hội vàng cho United. Bên phía Brighton, thủ thành Jason Steele cũng đã từ chối các nỗ lực của Marcus Rashford, Casemiro, Martial...

Khi trận đấu đã bước vào những phút bù giờ cuối cùng, Brighton được hưởng phạt góc và Shaw đã có một tình huống xử lý một cách khó hiểu. Sau khi tham khảo màn hình VAR, trọng tài Andre Marriner đã chỉ tay vào chấm phạt đền, và Mac Allister không bỏ lỡ cơ hội này.

Sau trận đấu HLV Erik ten Hag đã than vãn về trận thua nghẹt thở này, khi thất bại kịch tính 0-1 tại sân vận động Amex đã làm đường đến vị trí lọt vào top 4 của United trở nên khó khăn hơn, khi họ chỉ hơn đội xếp thứ 5 là Liverpool 4 điểm, dù The Kop đã đá hơn 1 trận.

Ten Hag thừa nhận: “Mỗi trận thua là một sự thất vọng nhưng khi bạn thua ở giây cuối cùng, điều đó hiển nhiên là khó chịu. Một pha chạm tay đáng thất vọng trong những 'giây hấp hối' và bạn không thể phản ứng được nữa.” 

“Nếu bạn không thể giành chiến thắng vì không tận dụng được cơ hội của mình thì cũng đừng thua,” chiến lược gia Hà Lan cay đắng nói thêm. 

Shaw đã có một tình huống xứ lý bóng khó hiểu khi để bóng chạm tay khiến MU phải chịu quả phạt đền vào phút 90+9 và thất bại trên sân  Amex. (Ảnh: Nguồn PA)

Tại cuộc họp báo sau đó, Ten Hag cũng có những phàn nàn về quyết định cho Brighton hưởng penalty của trọng tài Andre Marriner. "

“Chúng tôi đã thua trận đấu này, chúng tôi đã mắc sai lầm cuối cùng và chúng tôi đã không tận dụng được cơ hội của mình nhưng tất nhiên là có một số sự thất vọng.  Việc đưa ra phán xét về trọng tài không phải là việc của tôi, nhưng hôm nay tôi đã chứng kiến những pha vào bóng rất tệ, đôi khi còn không có tiếng còi,” Ten Hag nói.

Huấn luyện viên trưởng De Zerbi, người đã vượt qua bệnh tật để dẫn dắt Seagulls đến thành công, cho biết: “Hôm nay chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng cũng như chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng trong trận bán kết. Nếu bạn chơi tốt, nó có thể xảy ra một lần bạn thua nhưng cuối cùng bạn thắng, kinh nghiệm trong bóng đá của tôi nói rằng nó như thế này: Tôi cảm thấy tốt hơn với chiến thắng!"./.

Theo Vietnam+