Thứ 6, 03/05/2024, 04:51[GMT+7]

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Campuchia thông báo sẽ không từ chức

Thứ 3, 09/05/2023 | 07:41:49
1,207 lượt xem
Tướng Sao Sokha đã đồng ý tiếp tục giữ cương vị Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Campuchia (FFC) theo đề nghị của Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Techo Hun Sen.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Campuchia Sao Sokha. (Nguồn: Twitter)

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, tối 8/5, Tướng Sao Sokha đã đồng ý tiếp tục giữ cương vị Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Campuchia (FFC) theo đề nghị của Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Techo Hun Sen.

Quyết định của Tướng Sao Sokha được đưa ra chỉ sau vài giờ sau khi Thủ tướng Hun Sen bày tỏ mong muốn ông Sao Sokha tiếp tục đảm nhận cương vị Chủ tịch FFC, trong thông điệp gửi qua kênh Telegram vào chiều 8/5.

Trong thư trả lời Thủ tướng Hun Sen, Tướng Sao Sokha cho biết sau khi ông tuyên bố từ chức Chủ tịch FFC vào tối 7/5, Thủ tướng Hun Sen, người hâm mộ Bóng đá Campuchia, các nhà tài trợ, giới truyền thông và bạn bè nước ngoài đã lên tiếng, cũng như ra tuyên bố ủng hộ, đề nghị ông tiếp tục đảm nhận chức Chủ tịch FFC. Do đó, ông trân trọng chấp nhận yêu cầu này và tiếp tục dẫn dắt FFC.

Trong thư, Tướng Sao Sokha cũng kêu gọi các câu lạc bộ, hiệp hội và ủy viên FFC, quan chức, nhân viên, huấn luyện viên, trọng tài, cầu thủ tiếp tục cải cách trên mọi lĩnh vực để đạt được những bước tiến mới cho bóng đá Campuchia.

Tối 7/5, ngay sau trận thua 0-2 của U22 chủ nhà Campuchia trước U22 Myanmar trong lượt trận thứ 3 bảng A môn Bóng đá Nam của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32), Tướng Sao Sokha đã tuyên bố từ chức Chủ tịch FFC.

Sau đó, Thủ tướng Campuchia bày tỏ mong muốn ông Sao Sokha tiếp tục đảm nhận cương vị Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Campuchia.

Theo trang Fanpage chính thức của Thủ tướng Hun Sen, trong cuộc điện đàm dài 6 phút với ông Sokha, nhà lãnh đạo Campuchia cho rằng việc đội bóng thắng hoặc thua là chuyện bình thường trong thể thao.

Thủ tướng Hun Sen nhận định nền bóng đá Campuchia dưới thời Chủ tịch Sao Sokha trong hơn 10 năm qua đã tiến bộ rất nhiều và phát triển ổn định.

Do đó, nhà lãnh đạo Campuchia kêu gọi ông Sokha tiếp tục lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Campuchia.

Nhà tài trợ chính thức cho Liên đoàn Bóng đá Campuchia cũng cho rằng ông Sao Sokha không nên từ chức, nhấn mạnh tới công lao của ông trong việc phát triển nền bóng đá Campuchia và sự ủng hộ rất lớn của người hâm mộ.

Đội chủ nhà SEA Games 2023 U22 Campuchia tụt xuống vị trí thứ 3 của bảng A, chỉ còn cơ hội mong manh ở lượt trận cuối cùng trong trận đấu với đội đầu bảng Indonesia để giành vé vào bán kết nội dung Bóng đá Nam.

Trong khi đó, Myanmar sẽ đối đầu với Philippines để cạnh tranh điểm số vào vòng tiếp theo trong lượt trận cuối vòng bảng diễn ra ngày 10/5 tới./.

Theo Vietnam+