Thứ 2, 20/05/2024, 07:34[GMT+7]

Kiểm tra việc thực hiện đề tài khoa học và công nghệ cấp tỉnh

Thứ 3, 16/05/2023 | 19:06:25
2,621 lượt xem
Nhân kỷ niệm ngày Khoa học công nghệ Việt Nam 18/5, chiều ngày 16/5, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ đã đến thăm, kiểm tra việc thực hiện đề tài khoa học và công nghệ (KH và CN) tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra việc thực hiện đề tài điều trị bệnh thoái hóa khớp gối bằng liệu pháp tiêm huyết tương giàu tiểu cầu tự thân.

Đề tài “Nghiên cứu kết quả điều trị bệnh thoái hóa khớp gối nguyên phát giai đoạn II, III bằng liệu pháp tiêm huyết tương giàu tiểu cầu tự thân tại Thái Bình, năm 2023 - 2024” do Trường Đại học Y Dược Thái Bình chủ trì, tổng kinh phí thực hiện 750 triệu đồng. Mục tiêu của đề tài nhằm mô tả đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân thoái hóa khớp gối nguyên phát giai đoạn II, III tại Thái Bình năm 2023 - 2024 và đánh giá kết quả điều trị bệnh thoái hóa khớp gối nguyên phát giai đoạn II, III bằng liệu pháp tiêm huyết tương giàu tiểu cầu tự thân. Trong khuôn khổ đề tài sẽ thực hiện can thiệp liệu pháp tiêm huyết tương giàu tiểu cầu tự thân cho 33 bệnh nhân thoái hóa khớp gối. Đến nay, đã thực hiện can thiệp được 10 bệnh nhân thoái hóa khớp gối nguyên phát giai đoạn II, III trong đó thực hiện tiêm 3 lần, mỗi lần cách nhau 1 tháng cho 3 bệnh nhân; thực hiện tiêm 2 lần, mỗi lần cách nhau 1 tháng cho 7 bệnh nhân. Qua một thời gian điều trị, tình trạng đau khớp gối của các bệnh nhân đã được cải thiện. Thời gian tới, đề tài tiếp tục triển khai các nội dung công việc theo tiến độ đã được phê duyệt.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm, kiểm tra khu thực hiện thủ thuật.

Sau khi nghe báo cáo và kiểm tra thực tế, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao kết quả nghiên cứu mà đề tài đã đạt  được cũng như những đóng góp của Trường Đại học Y Dược Thái Bình cho hoạt động nghiên cứu KH và CN trên địa bàn tỉnh. Đồng chí đề nghị Trường Đại học Y Dược Thái Bình tiếp tục quan tâm hơn nữa đến hoạt động nghiên cứu khoa học, nâng cao nhận thức cho cán bộ, giảng viên, sinh viên về vị trí, vai trò của việc nghiên cứu và ứng dụng tiến bộ KH và CN. Ưu tiên các nhiệm vụ KH và CN trong lĩnh vực phòng bệnh đối với các bệnh truyền nhiễm, nguy hiểm đặc biệt là dịch Covid-19; chẩn đoán sớm và điều trị có hiệu quả các bệnh thời đại như ung thư, tim mạch, rối loạn chuyển hóa; ứng dụng công nghệ cao, công nghệ tiên tiến trong sản xuất thuốc chữa bệnh, thực phẩm chức năng và sinh phẩm y tế. Tăng cường cơ sở vật chất cho các phòng thí nghiệm trong nhà trường, tiếp tục gắn kết đào tạo với nghiên cứu, ứng dụng KH và CN.

Đồng chí cũng đề nghị nhà trường mở rộng các chương trình hợp tác quốc tế; có cơ chế khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho giảng viên, sinh viên tham gia tích cực trong nghiên cứu khoa học, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. 

Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tặng giấy khen cho cán bộ, giảng viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học.Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tặng giấy khen cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học.

Nhân dịp này, Sở Khoa học và Công nghệ đã tặng giấy khen cho cán bộ, giảng viên, sinh viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học năm học 2022 - 2023 của Trường Đại học Y Dược Thái Bình. 

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày