Thứ 7, 04/05/2024, 21:49[GMT+7]

Giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 20 tại huyện Kiến Xương

Thứ 3, 23/05/2023 | 15:53:33
1,836 lượt xem
Sáng ngày 23/5, Ban Pháp chế, HĐND tỉnh tổ chức giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 20/2020/NQ-HĐND ngày 11/7/2020 của HĐND tỉnh về quy định số lượng chức danh, chế độ chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn, thôn, tổ dân phố và những đối tượng khác hưởng phụ cấp theo quy định pháp luật chuyên ngành công tác ở xã, phường, thị trấn, thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Thái Bình tại huyện Kiến Xương. Đồng chí Vũ Ngọc Trì, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự buổi giám sát.

Đồng chí Vũ Ngọc Trì, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Huyện Kiến Xương có 33 xã, thị trấn, 231 thôn, tổ dân phố. Đến nay huyện có 258 người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thiếu 6 người theo quy định được giao theo Nghị quyết số 20. Số người hoạt động không chuyên trách kiêm nhiệm là 102 người; cán bộ, công chức kiêm nhiệm là 45 người. Tổng số người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố là 462 người; đối tượng khác hưởng phụ cấp theo quy định trên 700 người. Việc chi trả phụ cấp và chế độ, chính sách cho người hoạt động không chuyên trách ở xã, thôn, tổ dân phố bảo đảm đầy đủ, kịp thời, đúng quy định. Có 324 người hoạt động không chuyên trách cấp xã được cấp sổ bảo hiểm xã hội, còn 56 người chưa được cấp sổ bảo hiểm xã hội. Huyện Kiến Xương đã quan tâm làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng đối với người hoạt động không chuyên trách phù hợp yêu cầu nhiệm vụ, bố trí, phân công công việc phù hợp năng lực, sở trường cán bộ, vì thế người hoạt động không chuyên trách luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tại buổi giám sát, đại diện huyện Kiến Xương đã trao đổi, làm rõ hơn kết quả, những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân tồn tại hạn chế, giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện Nghị quyết số 20; đồng thời đề xuất tăng phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn, tổ dân phố; bố trí công chức văn phòng đảng ủy các xã, thị trấn.

Lãnh đạo huyện Kiến Xương phát biểu làm rõ một số vấn đề đoàn giám sát nêu. 

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện Kiến Xương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền tạo đồng thuận của cán bộ, đảng viên trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ, phân công nhiệm vụ cho người hoạt động không chuyên trách; làm tốt công tác phát triển đảng viên mới; phối hợp với các sở, ngành liên quan giải quyết chế độ cho người hoạt động không chuyên trách.

Trước đó, đoàn đã giám sát thực tế việc thực hiện Nghị quyết số 20 tại xã Nam Bình.

Đoàn giám sát thực tế việc thực hiện Nghị quyết số 20 tại xã Nam Bình. 

Cán bộ xã Nam Bình tiếp và giải quyết hồ sơ cho công dân. 

Thu Hiền


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày