Thứ 5, 28/03/2024, 15:24[GMT+7]

Thái Bình: Một công trình đoạt giải nhất Giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam

Thứ 5, 01/06/2023 | 14:54:29
7,781 lượt xem
Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) vừa phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức lễ tổng kết và trao Giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam lần thứ 28 và Giải thưởng WIPO năm 2022.

Đại diện các nhóm tác giả đoạt giải nhất Giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam tại lễ trao thưởng.

Giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh các nghiên cứu đang ứng dụng thực tế của các nhà khoa học cả nước. Năm 2022, trong tổng số 128 công trình, giải pháp tham gia dự thi đã có 43 công trình đoạt giải, gồm: 4 giải nhất, 9 giải nhì, 15 giải ba và 15 giải khuyến khích. Thái Bình vinh dự có 1 công trình đoạt giải nhất ở lĩnh vực công nghệ vật liệu, đó là công trình “Cải tiến kết cấu giá thể sinh học bằng nhựa Pet phế liệu để nâng cao hiệu quả xử lý nước thải trong sản xuất ngành đồ uống” của nhóm tác giả Trần Văn Trà, Hà Văn Kiên, Phạm Duy Nhật (Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen). Đây cũng là 1 trong 2 công trình xuất sắc nhận được Giải thưởng WIPO do Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới trao tặng.

Nhân dịp này, Ban tổ chức Giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam đã tặng bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thái Bình vì đã có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền, phổ biến giải thưởng.

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày