Thứ 7, 04/05/2024, 20:00[GMT+7]

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với doanh nghiệp trong công tác phòng cháy chữa cháy

Thứ 6, 09/06/2023 | 16:21:00
12,199 lượt xem
Sáng ngày 9/6, Công an tỉnh tổ chức hội nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Đại tá Trần Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an trong việc triển khai thực hiện Công điện 220/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong công tác PCCC, Công an tỉnh đã chủ động tham mưu UBND tỉnh ban hành công văn chỉ đạo các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện, rà soát, tổng hợp, phân loại cụ thể các nhóm công trình cơ sở còn khó khăn vướng mắc. Đoàn công tác của Công an tỉnh đã hướng dẫn các doanh nghiệp về công tác thẩm duyệt, nghiệm thu PCCC, tiếp nhận các thông tin, phản ánh qua đường dây nóng để kịp thời giải quyết.

Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Bộ Công an giải đáp các câu hỏi của doanh nghiệp tại hội nghị. 

Đại diện các doanh nghiệp trình bày những khó khăn, vướng mắc trong công tác bảo đảm PCCC. 

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã được phổ biến, quán triệt, hướng dẫn các quy định pháp luật về công tác thẩm duyệt thiết kế và công tác nghiệm thu về PCCC; đồng thời thẳng thắn nêu những khó khăn, vướng mắc của đơn vị trong quá trình triển khai công tác bảo đảm an toàn PCCC. Đại diện Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) Bộ Công an đã trực tiếp giải đáp cụ thể, chi tiết các câu hỏi của các doanh nghiệp, hướng dẫn khắc phục những khó khăn, bất cập về PCCC và CNCH, giúp doanh nghiệp sớm đi vào hoạt động ổn định, bền vững.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Bộ Công an và Công an tỉnh trong việc đồng hành cùng tỉnh và các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh, kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc về công tác PCCC.

Đồng chí mong muốn thời gian tới, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Công an tỉnh Thái Bình về trang thiết bị, đào tạo nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng thời đề nghị thông qua các buổi đối thoại, các doanh nghiệp nghiêm túc tiếp thu các hướng dẫn, gợi mở của đơn vị chức năng, chấn chỉnh kịp thời những thiếu sót và hoàn thiện quy trình giải quyết thủ tục PCCC bảo đảm an toàn trong sản xuất, kinh doanh.

Trịnh Cường