Thứ 5, 09/05/2024, 10:56[GMT+7]

Kỷ lục gia Novak Djokovic: Hành trình của tôi vẫn chưa kết thúc

Thứ 2, 12/06/2023 | 14:38:46
1,415 lượt xem
Sau chức vô địch Roland Garros 2023, Novak Djokovic cho biết chưa hề muốn kết thúc sự nghiệp và muốn giành thêm nhiều danh hiệu Grand Slam danh giá trong tương lai.

Djokovic lần thứ 23 giành Grand Slam và vẫn chưa muốn dừng lại. (Nguồn: FFT)

Novak Djokovic đã xuất sắc đánh bại Casper Ruud 7-6 (1), 6-3, 7-5 trong trận chung kết tại Court Philippe-Chatrier để giành chức vô địch Roland Garros 2023.

Đây là lần thứ 3 Novak Djokovic bước lên bục vinh quang tại Roland Garros, vượt qua Rafael Nadal để trở thành người đầu tiên chạm mốc 23 danh hiệu Grand Slam.

Trong 23 danh hiệu Grand Slam, tay vợt người Serbia đã có 10 chức vô địch Australia, 3 Roland Garros, 7 Wimbledon và 3 US Open.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, Nole chính là tay vợt nam vĩ đại nhất lịch sử quần vợt thế giới. Tuy nhiên, anh lại không nghĩ như vậy khi cho biết mình không muốn được xem là tay vợt vĩ đại nhất.

"Tôi không muốn được coi như tay vợt vĩ đại nhất lịch sử, bởi tôi thấy điều đó là sự thiếu tôn trọng với các nhà vô địch ở những thời đại khác nhau. Thế giới quần vợt trước đây có sự khác biệt lớn so với hiện tại," Nole chia sẻ sau khi đăng quang Roland Garros 2023.

Tay vợt này nói thêm: "Tôi luôn luôn so sánh bản thân với Rafael Nadal và Roger Federer. Cả hai là đối thủ lớn nhất của tôi trong sự nghiệp. Họ góp phần lớn vào những thành công tôi có được ở hiện tại."

"Trong 20 năm qua, tôi cùng với Nadal, Federer và cả Andy Murray đã tạo nên kỷ nguyên vàng của làng quần vợt. Tôi thực sự cảm thấy biết ơn khi là 1 phần của 'Big 4'."

23 lần giành Grand Slam của Novak Djokovic. (Nguồn: AFP) 

Với chức vô địch Roland Garros, Novak Djokovic đã chính thức vượt qua Carlos Alcaraz để trở lại ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng ATP.

Sau những gì đã thể hiện, tay vợt người Serbia cho biết anh chưa nghĩ đến việc giải nghệ và muốn chinh phục nhiều danh hiệu mới trong tương lai.

"Hành trình của tôi vẫn chưa kết thúc," Novak Djokovic chia sẻ. "Nếu tôi vẫn đang giành những Grand Slam, tại sao tôi phải nghĩ đến việc kết thúc sự nghiệp dài gần 20 năm. Tôi vẫn cảm thấy có động lực và cảm hứng để chơi thứ tennis hay nhất tại các giải đấu lớn. Tôi đã sẵn sàng cho Wimbledon"./.

Theo Vietnam+