Thứ 6, 03/05/2024, 22:38[GMT+7]

UEFA chính thức công bố các nhánh hạt giống tại C1 mùa giải 2023/24

Thứ 3, 13/06/2023 | 08:46:02
1,793 lượt xem
Các hạt giống cho lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2023-24 đã được ấn định sau khi Manchester City đánh bại Inter Milan 1-0 tại Istanbul trong trận chung kết vừa qua.

Cụ thể, Man City sẽ thay thế vị trí của họ ở Nhóm 1 với tư cách là đương kim vô địch. Cùng với Sevilla , đội đã vô địch Europa League trước đó. Phần còn lại của nhóm 1 bao gồm các nhà vô địch của 6 giải đấu hàng đầu, cùng với Feyenoord, với đội vô địch giải VĐQG Hà Lan, Eredivisie được thăng hạng từ Nhóm 3 do có vị trí còn trống vì đội bóng của Pep Guardiola đồng thời cũng là nhà vô địch Premier League. 

Nhóm 2-4 được xây dựng dựa trên hệ số điểm 5 năm của UEFA. Đáng chú ý, với trường hợp của "gã nhà giàu mới nổi" Newcastle United, đội bóng đến từ vùng Đông Bắc nước Anh sẽ nằm trong Nhóm 4 vì mùa giải tới mới chỉ là mùa đầu tiên "Chích Chòe" tham dự đấu trường cao nhất của châu Âu sau 20 năm. Điều đó có nghĩa là The Magpies có thể phải đối mặt với mùa giải đầu tiên trở lại Champions League đầy khó khăn trong một bảng đấu với những đối thủ như Bayern Munich, Real Madrid và AC Milan. 

Vòng loại Champions League sẽ bắt đầu với vòng sơ loại vào ngày 27/6, với các trận đấu cuối cùng của vòng play-off diễn ra vào ngày 29-30/8. Lễ bốc thăm vòng bảng sẽ được tổ chức vào thứ Sáu, ngày 31 tháng 8. Các trận đấu đầu tiên dự kiến diễn ra vào ngày 19 và 20 tháng 9. Mùa giải tới, trận chung kết sẽ được tổ chức tại Sân vận động Wembley, London vào thứ Bảy, ngày 1 tháng 6 năm 2024.

Nhánh hạt giống tại Champions League 2023/24. 

Vòng sơ loại

Bốn nhà vô địch giải đấu từ bốn giải đấu có hệ số UEFA thấp nhất - Montenegro, Iceland, Andorra và San Marin - sẽ tham gia vòng sơ loại này.

Từ bốn đội đầu tiên này, một đội chiến thắng sẽ tiến vào vòng tiếp theo, ba đội còn lại sẽ lọt vào Vòng sơ loại thứ hai của Europa Conference League.

Vòng loại đầu tiên

Ở Vòng loại thứ nhất này, 29 đội vào thẳng, cộng với đội thắng của Vòng sơ loại, để tạo thành tổng cộng 30 đội vòng loại.

Tất cả các đội lọt vào Vòng 1 này đều là nhà vô địch của giải đấu tương ứng của họ trong phiên bản trước, ngoại trừ BATE Belarus, đội về thứ ba nhưng đang tham dự Champions League vì UEFA tuyên bố hai đội đứng đầu không đủ điều kiện.

Những đội chiến thắng sẽ đi tiếp, những đội thua cuộc rơi vào Vòng loại thứ hai của Conference League.

Vòng bảng Champions League 2023/24

Chúng ta đến với vòng bảng của cúp châu Âu, vòng bảng 2023-24, nơi 32 đội đủ điều kiện sẽ chiến đấu sẽ cùng nhau tạo nên một giải đấu hấp dẫn phía trước. Hiện tại, đã có 26 đội điền tên mình trong giai đoạn này... và hầu hết tất cả đều có những nhận định rõ ràng về việc mình sẽ vào bảng đấu nào.

Theo Thethao247