Chủ nhật, 28/04/2024, 19:06[GMT+7]

Khánh thành nhà đại đoàn kết cho hộ cận nghèo xã Vũ Đông

Thứ 3, 13/06/2023 | 17:58:04
5,575 lượt xem
Sáng ngày 13/6, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ xã Vũ Đông phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Thái Bình tổ chức chương trình bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Đặng Thị Bé, thôn Đình Phùng, xã Vũ Đông, thành phố Thái Bình.

Lãnh đạo Đảng ủy xã Vũ Đông trao tiền hỗ trợ xây nhà cho bà Bé.

Bà Đặng Thị Bé năm nay 70 tuổi là hộ cận nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bà Bé không có việc làm ổn định, thường xuyên đau ốm, không có khả năng lao động, ngôi nhà cấp bốn đã bị mối mọt và xuống cấp có nguy cơ sụp đổ. Trước hoàn cảnh khó khăn đó, Ủy ban MTTQ xã Vũ Đông đã kêu gọi vận động các đơn vị, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ xây dựng nhà mới cho bà Bé.

Sau gần 3 tháng thi công, ngôi nhà mái bằng kiên cố, diện tích 50m2, tổng kinh phí 200 triệu đồng đã được trao cho bà Bé. Trong đó, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Thái Bình hỗ trợ 50 triệu đồng, MTTQ xã Vũ Đông và các ban, ngành, đoàn thể xã Vũ Đông hỗ trợ 5 triệu đồng; số tiền còn lại là của anh em, họ hàng, bạn bè và cán bộ, nhân dân trong thôn giúp đỡ.

Lãnh đạo MTTQ thành phố, xã Vũ Đông và Ngân hàng NN và PTNT chi nhánh Thái Bình trao tiền hỗ trợ xây nhà cho bà Bé. 

Việc hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết và tặng quà cho gia đình bà Đặng Thị Bé thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ khó khăn để giúp gia đình có điều kiện ổn định cuộc sống và yên tâm, phấn khởi lúc tuổi già.

Bích Hạnh
(Đài TT- TH thành phố Thái Bình)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày