Thứ 5, 02/05/2024, 07:33[GMT+7]

Trung đoàn 568: Nâng cao nhận thức chính trị cho cán bộ, chiến sĩ

Thứ 4, 14/06/2023 | 08:43:28
10,757 lượt xem
Thời gian qua, Trung đoàn 568 đã tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) để giữ vững lập trường, bồi dưỡng phẩm chất, đạo đức Bộ đội Cụ Hồ, nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật quân đội, từ đó thực hiện tốt các nhiệm vụ của đơn vị.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 568 tích cực tham gia các hội thi, hội thao do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức.

Tham gia hội thi cán bộ giảng dạy lý luận chính trị năm 2023 do Quân khu 3 tổ chức, Trung đoàn 568 có 3 cán bộ được khen thưởng và trao bằng chứng nhận cán bộ giảng dạy lý luận chính trị giỏi cấp quân khu. Đây là minh chứng rõ nhất về hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS của Trung đoàn thời gian qua. 

Trung tá Đào Đức Hòa, Chính trị viên Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 568 cho biết: Bài thi của tôi với chủ đề “Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của quân nhân trong đối phó với thách thức an ninh phi truyền thống hiện nay”. Đây là nội dung rất quan trọng, cần thiết, có ý nghĩa thiết thực, liên quan trực tiếp đến hoạt động chuyên môn của đơn vị nên tôi đã xây dựng nội dung thuyết trình sát với thực tiễn hoạt động, đưa ra dẫn chứng thuyết phục với mục tiêu nâng cao nhận thức chính trị cho quân nhân các thách thức về an ninh chính trị trong bối cảnh hiện nay. Tham gia hội thi, tôi có thêm cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, kiến thức từ những người đồng chí, đồng đội để từ đó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thượng tá Phạm Văn Bính, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 568 cho biết: Trung đoàn luôn duy trì và thực hiện đầy đủ nội dung hoạt động công tác đảng, công tác chính trị theo kế hoạch đã xây dựng từng năm. Trong đó, nhiều nhiệm vụ hoàn thành tốt như: Công tác sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện lực lượng thường trực và dự bị động viên, đào tạo sĩ quan dự bị, xây dựng cơ quan, đơn vị mẫu mực, tiêu biểu, tham gia bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ổn định. Tiêu biểu nhất phải kể đến là công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho lực lượng CBCS trẻ luôn hoàn thành tốt. 100% CBCS Trung đoàn 568 có tư tưởng chính trị vững vàng, đoàn kết, quyết tâm xây dựng đơn vị vững mạnh về mọi mặt.

Trung tá Bùi Nam Thái, Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 568 chia sẻ: Hàng năm Trung đoàn chú trọng tổ chức quán triệt, học tập các nghị quyết, chỉ thị, văn bản của cấp ủy, chỉ huy cấp trên; hoàn thành chương trình giáo dục chính trị, 19 chuyên đề phổ biến giáo dục pháp luật; thường xuyên tổ chức ôn luyện, kiểm tra nhận thức chính trị đối với lực lượng thường trực bảo đảm chặt chẽ, đúng quy chế. Ngoài ra, đơn vị duy trì nghiêm túc chế độ đọc báo, thông tin thời sự, tổ chức sinh hoạt ngày chính trị và văn hóa tinh thần kết hợp đối thoại hàng tháng đúng quy định, dân chủ được phát huy; duy trì nền nếp hoạt động của lực lượng 47 nhằm thực hiện có hiệu quả việc đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng. Năm 2022 và từ đầu năm 2023 đến nay, CBCS Trung đoàn đã bình luận 112.000 lượt, đăng tải hơn 1.000 bài viết chất lượng tốt, phát hiện 285 tài khoản tiêu cực, xấu độc, có những nội dung phản động, chống phá Đảng và Nhà nước ta để báo cáo cấp trên có phương án đấu tranh.

Để công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS trong đơn vị đạt hiệu quả thiết thực, hàng năm, Đảng ủy và các chi bộ đều xây dựng kế hoạch, nội dung kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác đảng, công tác chính trị trong đơn vị. Toàn đơn vị đã tổ chức 4 cuộc kiểm tra, giám sát đối với các chi bộ, các chi bộ tiến hành kiểm tra 28 đảng viên theo kế hoạch xây dựng. CBCS trong đơn vị thường xuyên được đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về chính trị, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm thực hiện tốt công tác chính sách, công tác dân vận. Trung đoàn đã huy động các nguồn lực từ CBCS trao kinh phí hỗ trợ 2 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, trao quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trao 75 suất quà tết cho người có hoàn cảnh khó khăn, trao 100kg gạo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng. CBCS vận động ủng hộ được trên 23,7 triệu đồng xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của đơn vị.

Thời gian tới, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn 568 sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua quyết thắng gắn với tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, các văn bản của trung ương và của tỉnh; tổ chức đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng sâu rộng về nội dung tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong toàn đơn vị. Tổ chức biên soạn, hội thảo lịch sử Trung đoàn 568 giai đoạn 1964 - 2024, qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho các thế hệ CBCS Trung đoàn.

Các chiến sĩ mới luôn được cán bộ Trung đoàn 568 giáo dục từ tác phong quân đội đến giáo dục chính trị.

Tiến Đạt