Thứ 7, 04/05/2024, 04:58[GMT+7]

Giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 13 tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Thứ 5, 15/06/2023 | 15:20:08
15,716 lượt xem
Sáng ngày 15/6, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh tổ chức giám sát chuyên đề việc thực hiện Nghị quyết số 13/2017/NQ-HĐND ngày 14/7/2017 của HĐND tỉnh về việc thông qua quy hoạch hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở tỉnh Thái Bình đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đồng chí Vũ Ngọc Trì, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự buổi giám sát.

Đồng chí Vũ Ngọc Trì, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Sau 6 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 13, hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao các cấp trên địa bàn tỉnh đã được các cấp, các ngành, các địa phương quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp, sửa chữa, cải tạo, hỗ trợ trang thiết bị hoạt động cơ bản bảo đảm theo quy định. Trong đó, 100% xã, phường, thị trấn đã quy hoạch và xây dựng trung tâm văn hóa, thể thao cấp xã và có nhà văn hóa, 98,4% có khu thể thao; 84,8% thôn, tổ dân phố có khu thể thao độc lập. 

Từ năm 2017 đến nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã hỗ trợ nâng cao hiệu quả mô hình thiết chế văn hóa cơ sở là 27 tỷ đồng. Ngoài ra, nhiều địa phương tích cực huy động các nguồn xã hội hóa để xây dựng, mua sắm thiết bị, tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao. Hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao các cấp phát huy hiệu quả đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần và nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại buổi giám sát. 

Tại buổi giám sát, các đại biểu trao đổi một số vấn đề liên quan đến kết quả thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra; việc triển khai các nhóm giải pháp nâng cao hiệu quả mô hình thiết chế văn hóa cơ sở; thực trạng đội ngũ cán bộ văn hóa cơ sở; kiến nghị, đề xuất, giải pháp của sở tham mưu để thực hiện tốt hơn nữa các chỉ tiêu của Nghị quyết.

Người dân thôn Duyên Tục, xã Phú Lương (Đông Hưng) tập dân vũ tại Nhà văn hóa thôn. 

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, cơ chế, chính sách của tỉnh, nhất là Nghị quyết số 13 của HĐND tỉnh về lĩnh vực văn hóa; chủ động tham mưu với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tiếp tục ban hành cơ chế, chính sách trong triển khai các nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực văn hóa. Chủ động phối hợp với các sở, ngành để kịp thời tháo gỡ khó khăn, nhất là về quy hoạch đất đai, tài chính, đội ngũ cán bộ… Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu, khảo sát thực tế, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch bổ sung, hoàn thiện báo cáo bảo đảm sát thực tế, có đề xuất, kiến nghị cụ thể. Đồng chí cũng tiếp thu ý kiến, kiến nghị của các đại biểu tổng hợp trình HĐND tỉnh, gửi cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Thu Hiền


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày