Thứ 5, 02/05/2024, 13:15[GMT+7]

Việt Nam và Cuba hỗ trợ lẫn nhau xây dựng pháp luật và tư pháp

Thứ 6, 16/06/2023 | 08:25:20
955 lượt xem
Ngày 15/6, tại Nhà Quốc hội, tiếp Bộ trưởng Tư pháp Cuba Oscar Manuel Slivera Martinez, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn dành những tình cảm đặc biệt cho Cuba.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định và Bộ trưởng Bộ Tư pháp Cuba Oscar Manuel Slivera Martinez. (Ảnh: quochoi.vn).

Việt Nam mãi ghi nhớ, biết ơn sâu sắc về sự ủng hộ mạnh mẽ và chí tình mà Đảng Cộng sản và nhân dân Cuba anh em đã dành cho Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việt Nam vui mừng trước những thành tựu mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba đạt được; chúc mừng Cuba đã tổ chức thành công tổng tuyển cử, bầu ra ban lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội khóa X nhiệm kỳ 2023-2028.

Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Quốc hội Việt Nam luôn ủng hộ các bộ, ngành, trong đó có Bộ Tư pháp, thắt chặt quan hệ với Bộ Tư pháp Cuba nhằm hỗ trợ lẫn nhau trong công tác pháp luật và tư pháp; hoan nghênh Bộ Tư pháp Việt Nam đề xuất xây dựng dự án hỗ trợ kỹ thuật cho Bộ Tư pháp Cuba trong lĩnh vực xây dựng pháp luật, đáp ứng nhu cầu triển khai Hiến pháp mới năm 2019.

Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn, hợp tác giữa Bộ Tư pháp hai nước là quan hệ mẫu mực, phát huy truyền thống đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau, trở thành hình mẫu trong các hợp tác giữa Việt Nam và Cuba.

Bộ trưởng Oscar Manuel Slivera Martinez cho rằng, thời gian qua, Quốc hội hai nước đã duy trì quan hệ truyền thống tốt đẹp; bày tỏ tin tưởng hai cơ quan lập pháp của hai nước sẽ tăng cường các hoạt động trao đổi đoàn, hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, nhất là trong công tác lập pháp. Bộ trưởng mong muốn, Quốc hội Việt Nam tiếp tục ủng hộ, thúc đẩy các bộ, ngành của hai nước tăng cường hợp tác, hỗ trợ Cuba trong công tác xây dựng pháp luật và tư pháp.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày