Chủ nhật, 19/05/2024, 18:21[GMT+7]

Gương cán bộ mặt trận giỏi việc nước, đảm việc nhà

Thứ 6, 16/06/2023 | 16:03:49
2,390 lượt xem
Về thôn Hưng Đạo Tây, xã Ðông Quang (Đông Hưng), mọi người đều biết và khen ngợi bà Vũ Thị Hương, Trưởng ban công tác Mặt trận "miệng nói, tay làm", hết lòng vì phong trào của thôn làng.

Bà Vũ Thị Hương, Trưởng ban CTMT thôn Hưng Đạo Tây vinh dự được Ủy ban TW MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen.

Được nhân dân tin tưởng và Ủy ban MTTQ xã Đông Quang tín nhiệm, giao đảm trách Trưởng ban Công tác Mặt trận (CTMT) thôn từ năm 2016 đến nay, bà Vũ Thị Hương luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, nhất là trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng.

Trong 5 năm (2017-2022), bà Hương đã cùng với tập thể Ban CTMT thôn vận động xây dựng đường giao thông, đường nội đồng với kinh phí xã hội hóa trên 205 triệu đồng, sửa chửa cầu qua sông Sa Lung trị giá 60 triệu đồng, huy động trên 600 ngày công lao động xây dựng nông thôn mới. Năm 2018, bà Hương cùng với lãnh đạo thôn đã tổ chức kêu gọi hỗ trợ ngày công, vật liệu, tiền mặt giúp đỡ hộ nghèo là ông Vũ Văn Tri xây nhà ở mới kiên cố với trị giá 180 triệu đồng, trong đó ủng hộ 110 triệu tiền mặt, nhiều vật dụng, đồ dùng sinh hoạt trị giá trên 35 triệu đồng. Năm 2020, vận động ủng hộ 8,4 triệu đồng, 105 kg gạo, 1.650 bộ quần áo và nhiều đồ dùng sinh hoạt gửi đến đồng bào miền Trung, Tây Nguyên thiệt hại do thiên tai. Năm 2021, ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19, cùng với Ban CTMT, bà Hương tổ chức vận động nhân dân ủng hộ trên 15,5 triệu đồng, nhiều vật dụng tặng các khu cách ly. Đặc biệt năm 2022, thôn Hưng Đạo Tây được cấp trên hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà văn hóa mới, bà Hương cùng với tập thể thôn tổ chức vận động kinh phí mua sắm trang thiết bị phục vụ hoạt động thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe, văn hóa, văn nghệ… với kinh phí trên 135 triệu đồng.

Đặc biệt, từ năm 2016, bà Hương cùng các Chi hội và Hội Phật tử thôn tổ chức triển khai mô hình “Hũ gạo tình thương”; ban đầu chỉ có 10 thành viên đến nay mô hình thu hút 35 thành viên, hiện mô hình đang hỗ trợ mỗi tháng 10 kg gạo/hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ngoài ra còn hỗ trợ các đồ dùng gia dụng phục vụ sinh hoạt… Qua bảy năm triển khai, mô hình ngày càng mở rộng nhiều hoạt động nhân đạo khác như tặng quà dịp Tết, giúp đỡ cây con, con giống, cho nhau vay vốn phát triển kinh tế gia đình.

Trong công tác thì luôn gương mẫu và tâm huyết, khi trở về với mái ấm gia đình, bà Hương cũng như bao người phụ nữ lo toan mọi công việc. 

Bà Hương chia sẻ: Cùng với các hộ trong thôn, gia đình tôi luôn gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, qui ước của thôn làng, gia đình luôn sồng hòa thuận, gần gũi với nhân dân với xóm làng. Niềm vui đến với gia đình tôi là người con trai thứ hai nhập ngũ tháng 2 năm 2021, hiện đang tại ngũ và đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ông Vũ Duy Đoan, Bí thư Đảng ủy xã Đông Quang đánh giá: Hưng Đạo Tây là thôn loại 1 với 523 hộ, 1.483 nhân khẩu với nhiều khó khăn trong hoạt động nhưng với sự nhiệt tình, gương mẫu, tận tâm trong công việc và uy tín, trách nhiệm của mình, bà Vũ Thị Hương đã trở thành sợi dây kết nối giữa nhân dân với Đảng, chính quyền. Qua những việc làm cụ thể trong công tác và gương mẫu trong cuộc sống, bà Hương đang cùng cán bộ, nhân dân thôn Hưng Đạo Tây thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân ở địa phương.

Bà Vũ Thị Hương, Bí thư Chi bộ Trưởng ban CTMT thôn Hưng Đạo Tây cùng đại diện Chi hội thăm, trao quà hỗ trợ hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại thôn.

Năm 2022, bà Vũ Thị Hương vinh dự là nữ Trưởng ban CTMT duy nhất của tỉnh Thái Bình đi dự Hội nghị biểu dương Chủ tịch MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban CTMT tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022 do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức tại Thủ đô Hà Nội. Bà Hương được tặng bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam với những thành tích xuất sắc trong CTMT ở địa phương.


 Lương Thế Lộc 

(MTTQ tỉnh)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày