Thứ 7, 04/05/2024, 18:12[GMT+7]

Paris Saint-Germain - Real Madrid trong ván cờ mang tên Kylian Mbappe

Thứ 2, 19/06/2023 | 17:55:57
597 lượt xem
Với sự toan tính của cả PSG lẫn Real trong 'ván cờ chuyển nhượng" chân sút đắt giá Mbappe, ngôi sao 24 tuổi người Pháp có thể sẽ rơi vào tình thế khó mất quyền tự quyết cho tương lai của chính mình.

Mbappe là cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại Ligue 1 trong 5 mùa giải liên tiếp. (Nguồn: CNN/Ảnh chụp màn hình)

Một trong những câu chuyện chuyển nhượng hấp dẫn nhất của thế giới bóng đá trong những năm gần đây tiếp tục lên ngôi tiêu điểm bàn tán khi mới đây, tiền đạo Kylian Mbappe đưa ra thông báo với chủ sân Parc des Princes rằng anh sẽ không gia hạn hợp đồng.

'Con chốt' Kylian Mbappe tiếp tục ỡm ờ

Một năm sau khi Kylian Mbappe quyết định nói lời từ chối Real Madrid và ký gia hạn hợp đồng với Paris Saint-Germain (PSG), Los Blanco có thể đang ở gần hơn bao giờ hết để có được một trong những chân sút vĩ đại nhất.

Tuy nhiên viễn cảnh Real lại bước sang một mùa Hè nữa với những đồn đoán về việc tiền đạo người Pháp có chuyển đến Madrid hay không cũng vẫn còn. Cùng với đó, là khả năng tiền đạo người Pháp rời PSG nhưng điểm đến không phải La Liga mà là Premier League!

Theo hãng tin CNN, đáp lại một bài báo trên tờ Le Parisien có tiêu đề “Kylian Mbappe muốn gia nhập Real mùa Hè này,” Mbappe đã viết trên Twitter: “Đó là những lời nói dối… Tôi đã nói rằng tôi sẽ tiếp tục mùa giải tới đây tại PSG, ở đây tôi đang rất hài lòng.”

Những đồn đoán hiện tại cũng tương tự những đồn thổi về việc Mbappe sẽ rời PSG hồi năm 2021 cũng như chuyện Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã thúc giục anh ở lại Paris.

Trả lời báo chí hôm 15/6 vừa qua về tương lai ở PSG, Mbappe nói:“Ông ấy (Tổng thống) muốn tôi ở lại Paris và mục tiêu của tôi là ở lại. Chúng tôi có cùng ‘bước sóng’ với nhau.” - Mbappe nói với các phóng viên. “Tôi sẽ rời PSG ư? Tôi đã trả lời rồi, mục tiêu của tôi là ở lại PSG, đó là lựa chọn duy nhất của tôi vào lúc này. Tôi đã sẵn sàng trở lại trước khi mùa giải tiếp tục.”

Nhưng PSG thì không lạc quan và 'ngây thơ' trước những phát biểu của Mbappe, họ biết cần phải sớm đưa ra một quyết định quan trọng: Bán cầu thủ ngôi sao của họ vào mùa Hè này, hoặc để anh tự do ra đi vào năm 2024?

Liệu PSG có nghiêng về khả năng thứ nhất để thu lại một phần số tiền 180 triệu euro (195 triệu USD) mà câu lạc bộ này đã bỏ ra khi ký hợp đồng với Mbappe từ AS Monaco vào năm 2017 - mức giá đã khiến tiền đạo “tuổi teen” khi đó trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai trong lịch sử, sau Neymar?

Còn Real Madrid, câu lạc bộ Tây Ban Nha có sẵn sàng bỏ ra một khoản phí khổng lồ cho một cầu thủ trẻ - Mbappe chỉ mới 24 tuổi và có thể vẫn chưa ở đỉnh cao phong độ. Khi mà Real có thể ký hợp đồng miễn phí với Mbappe chỉ sau một năm nữa? 

Mbappe: Đầm lầy PSG và nỗi ám ảnh Champions League

Mbappe đã chứng kiến dự án PSG của Qatar sụp đổ trong mùa giải này khi đội bóng thủ đô Paris đã một lần nữa “lặng lẽ” chia tay Champions League ở vòng 1/8, “khập khiễng” giành chức vô địch Ligue 1 trước Lens - một câu lạc bộ có ngân sách hạn hẹp.

Kylian Mbappe trong màu áo Đội tuyển Pháp tại World Cup 2022 ở Doha (Qatar). (Ảnh: THX/TTXVN)

Triển vọng của PSG được cho là đang ảm đạm hơn bao giờ hết kể từ khi Qatar Sports Investment (QSI) mua lại câu lạc bộ này vào năm 2011. Nếu để mất đi Mbappe - cầu thủ có lẽ có tầm ảnh hưởng nhất của bóng đá Pháp ở thời điểm hiện tại - đây có thể sẽ là một đòn giáng mạnh vào những tham vọng của PSG.

Ngay cả với ngân quỹ gần như vô hạn của PSG và Qatar, việc lấp đủ “đôi giày khổng lồ” của Mbappe cũng sẽ là một nhiệm vụ khó khăn. Cùng với Erling Haaland, Mbappe được nhiều người coi là cầu thủ tài năng nhất của bóng đá và là cỗ máy ghi bàn không ngừng nghỉ trong suốt sáu năm ở thủ đô nước Pháp.

Siêu sao 24 tuổi là cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại Ligue 1 trong năm mùa giải liên tiếp và lập kỷ lục ở cấp độ câu lạc bộ với 212 bàn ghi được sau 260 trận đấu - vượt qua người giữ kỷ lục trước đó, hồi tháng Ba, là Edinson Cavani.

Mbappe đã giành năm chức vô địch Ligue 1, ba Cúp Quốc gia Pháp và hai Cúp Liên đoàn trong sáu mùa giải khoác áo PSG. Anh cũng giúp đội lọt vào chung kết Champions League 2020, nơi PSG đã để thua Bayern Munich.

Giành chức vô địch Champions League đã trở thành nỗi ám ảnh với bất cứ ai liên quan đến PSG kể từ khi câu lạc bộ Pháp được QSI tiếp quản vào năm 2011. Nhưng PSG giờ đây dường như còn cách xa hơn bao giờ hết việc nâng cao chiếc cúp Champions League lần đầu tiên trong lịch sử.

Như vậy, rõ ràng, nếu ở lại PSG, Mbappe cũng sẽ lại nhìn chiếc cúp tai to từ xa, thậm chí chỉ là qua màn hình tivi chứ không thể cận kề như ở mùa giải 2020.

Có thể thấy, Mbappe muốn sang Real Madrid không vì tiền. Dù không ai biết chính xác Mbappe nhận được bao nhiêu tại PSG nhưng theo tờ Le Parisien con số là khoảng 40 triệu Euro/năm với mức lương là xấp sỉ 1 triệu Euro/tuần.

Cũng theo tính toán của Le Parisien, nếu đá hết mùa giải 2025, Mbappe sẽ có 630 triệu Euro tiền lương trong tài khoản.

Real Madrid có lẽ khó có thể chi ra con số này cho chân sút người Pháp. Tuy nhiên, Real Madrid lại có sức hút tỏa ra từ vô vàn hào quang mà mọi cầu thủ đều mơ ước. Trong khi, giấc mơ được mặc chiếc áo của câu lạc bộ hoàng gia TBN từ thuở nhỏ của Mbappe không phải điều bí mật.

Mặc dù các ông chủ giàu có sẵn sàng chi bộn hơn để giữ Mbappe ở lại lâu hơn với PSG nhất là sau khi cả Lionel Messi và Sergio Ramos từ giã sân Parc des Princes. Nhưng tiền có đủ để Mbappe tiếp tục lãng phí những năm tháng của mình ở một giải đấu cấp thấp?

Không ai nghi ngờ về việc mọi đội bóng trên thế giới đều sẽ muốn ký hợp đồng với Mbappe, nhưng danh sách những đội bóng thực sự đang “theo đuổi” ngôi sao trẻ này lại không dài.

Ngoài Real, Manchester United cũng đang săn lùng một tiền đạo mới, nhưng chuyện chưa rõ ai sẽ là người tiếp theo sở hữu Quỷ đỏ có thể làm hỏng nỗ lực săn tìm này.

Trong khi Mbappe với khoản phí khổng lồ có thể trở thành miễn phí chỉ sau một năm nữa là một rào cản lớn đối với chính anh trong mùa chuyển nhượng này.

Theo một nguồn tin mới đây, PSG đã đưa ra một tối hậu thư cho Mbappe: "một là ở lại, hai là ra đi ngay lập tức!"

Về phía Real, "vụ muối mặt" của thương vụ hụt năm trước vẫn còn đó. Thêm vào đó, dù đã ký hợp đồng với Jude Bellingham để đưa một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới từ Borussia Dortmund về với Becnabeu, nhưng trong bối cảnh tiền đạo ngôi sao Karim Benzema rời sân Becnabeu tới Câu lạc bộ Al-Ittihad của Saudi Arabia và để lại một khoảng trống lớn trên hàng công của Real bắt buộc họ cần nhanh chóng lấp đầy.

Bởi vậy, thông điệp dành cho Mbappe là "nếu anh không có quyết định dứt khoát, anh sẽ lỡ chuyến tàu đến với "dải ngân hà Madrid!"

Khi đó, câu chuyện “Mbappe về đâu” dù tiếp tục tiêu tốn không ít giấy mực nhưng lại không còn là do Mbappe quyết định nữa!

Theo Vietnam+