Thứ 5, 02/05/2024, 12:17[GMT+7]

Kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023 tại thành phố Thái Bình

Thứ 5, 22/06/2023 | 17:48:49
1,651 lượt xem
Chiều ngày 22/6, đoàn kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh do đồng chí Trịnh Quang Hiệp, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ làm trưởng đoàn đi kiểm tra công tác PCTT và TKCN năm 2023 tại thành phố Thái Bình.

Đoàn đến kiểm tra tại khu nhà ở tập thể nhà máy đay Trà Lý, phường Quang Trung.

Năm 2023, thành phố Thái Bình đã chủ động, nghiêm túc triển khai công tác PCTT và TKCN theo phương châm 4 tại chỗ. Đến nay, thành phố đã hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng các dự án tu bổ đê điều tại những tuyến đê xung yếu trên địa bàn; hoàn thành 2 dự án cải tạo hệ thống thoát nước, giảm thiểu ngập úng đô thị và đang triển khai một số dự án cải tạo đường và hệ thống thoát nước tại một số tuyến phố; hoàn thành công tác kiểm tra, rà soát, tu bổ, sửa chữa hệ thống công trình thủy lợi sẵn sàng phục vụ công tác PCTT. Thành phố cũng tập trung chỉ đạo, đôn đốc công tác xử lý các khu tập thể, nhà cao tầng xuống cấp; xây dựng và sẵn sàng triển khai thực hiện phương án di dời người, tài sản đến nơi an toàn khi có thiên tai.

Kiểm tra trực tiếp một số khu nhà tập thể cao tầng đã xuống cấp trên địa bàn thành phố, đoàn kiểm tra lưu ý trong thời gian tới, thành phố cần quán triệt tinh thần không chủ quan, lơ là; nghiêm túc thực hiện phương châm 4 tại chỗ trong PCTT và TKCN. Chú trọng kiểm tra, rà soát việc chuẩn bị vật tư, phương tiện, nhân lực tại cơ sở; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng lực lượng và cần chuẩn bị nhiều kịch bản, xây dựng phương án dự phòng trong mọi trường hợp có thể xảy ra, bảo đảm an toàn về tính mạng, tài sản cho nhân dân khi có thiên tai, bão lũ xảy ra.

Mai Hiền

(Đài TT-TH Thành phố)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày