Thứ 7, 18/05/2024, 15:17[GMT+7]

Thủ môn Kim Thanh: Tôi đã nghĩ sẽ phải nhận nhiều bàn thua nữa

Thứ 3, 27/06/2023 | 11:16:31
942 lượt xem
Thủ môn Kim Thanh cho biết việc đối đầu với những đối thủ hàng đầu thế giới như Đội tuyển Nữ Đức sẽ là cơ hội học hỏi thêm kinh nghiệm cũng như tăng thêm sự tự tin khi bước vào World Cup.

Thủ môn Kim Thanh có trải nghiệm đáng nhớ trước đội bóng số 2 thế giới. (Nguồn: DFB)

Đội tuyển Nữ Việt Nam đã trải qua trận cầu đáng nhớ tại sân Offenbach am Main khi chỉ để thua đội bóng số 2 thế giới Đức sát nút 1-2 trong trận giao hữu chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup Nữ 2023.

Trận đấu này giúp Đội tuyển Nữ Việt Nam tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm trước khi chính thức bước vào giải đấu quan trọng vào tháng 7 tới đây.

Chia sẻ sau trận đấu, thủ thành Trần Thị Kim Thanh cho biết việc được gặp những đội bóng hàng đầu thế giới sẽ giúp cô tăng thêm tự tin.

"Việc đối đầu với những đối thủ hàng đầu thế giới như Đội tuyển Nữ Đức sẽ là cơ hội để tôi học hỏi được nhiều kinh nghiệm, tăng thêm sự tự tin khi bước vào đấu trường vòng chung kết bóng đá nữ thế giới 2023," Kim Thanh chia sẻ.

Thủ môn tuyển Việt Nam cho biết thêm: "Trước đối thủ có thể hình to cao, lúc đầu tôi cũng thấy rất hồi hộp. Sau khi chỉ vừa bắt đầu trận đấu khoảng 2 phút nhưng đã phải nhận bàn thua đầu tiên, tôi đã nghĩ có lẽ sẽ phải nhận nhiều bàn thua nữa...

"Nhưng sau đó toàn đội đã rất nỗ lực, đoàn kết và tự tin nên càng thi đấu càng cảm thấy hưng phấn. Hàng thủ Đội tuyển Nữ Việt Nam hôm qua đã rất kiên cường và quyết liệt," thủ môn Kim Thanh cho hay.

Janina Minge nhân đôi cách biệt cho tuyển Đức. (Nguồn: DFB)

Ở trận đấu với tuyển Đức, Việt Nam đã sớm nhận bàn thua ở ngay những phút đầu sau pha dứt điểm của Pauling Krumbiegel và chịu sức ép rất lớn sau đó.

Đến phút 80, Đội tuyển Đức có bàn nhân đôi cách biệt sau cú volley làm tung lưới thủ thành Kim Thanh của Janina Minge.

Phái đến phút 90+3, Đội tuyển Việt Nam mới có dịp ăn mừng đầy cảm xúc và tự hào sau màn bứt tốc từ giữa sân rồi ghi bàn thắng tuyệt đẹp của Thanh Nhã.

Thua trận 1-2 nhưng Đội tuyển Việt Nam xứng đáng nhận được những lời khen sau những gì đã thể hiện trước đội bóng đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng FIFA.

Màn chạm trán với Đức cũng là trận đấu giao hữu thứ tư của thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức trong chuyến tập huấn tại châu Âu.

Trước đó, Đội tuyển Nữ Việt Nam đã giành chiến thắng trước đội trẻ Eintracht Frankfurt 2-1, đánh bại đội bóng hạng ba Đức Schott Mainz 2-0 và thua U23 Ba Lan 1-2.

Theo lịch trình, chiều nay Đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển ra sân bay quốc tế Frankfurt để đáp chuyến bay về Việt Nam, dự kiến về tới Hà Nội vào lúc 12g15 ngày 27/6.

Sau khi về nước, đội sẽ tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ Việt Nam trước khi lên đường sang New Zealand ngày 5/7 và có hai trận đấu giao hữu với đội chủ nhà New Zealand và Đội tuyển Tây Ban Nha trước khi chính thức bước bước vào tranh tài ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho phái đẹp.

Tại vòng chung kết World Cup Nữ 2023, Đội tuyển Nữ Việt Nam nằm ở bảng E cùng với nhà đương kim vô địch Mỹ, á quân thế giới Hà Lan và Đội tuyển Bồ Đào Nha.

Bảng đấu được nhận định quá khó đối với thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung khi mà các đối thủ đều được đánh giá cao. hơn chúng ta.

Tuyển Việt Nam tự tin hướng đến kết quả tốt sắp tới. (Nguồn: DFB)

Đội tuyển Mỹ hiện đang là nhà đương kim vô địch và cũng đang nắm thành tích tốt nhất lịch sử World Cup Nữ với 4 lần vô địch, trong khi Hà Lan hiện đang là đương kim á quân, còn Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn so với tuyển Việt Nam cả về thể lực lẫn kỹ thuật.

Tuy nhiên, sau những gì đã thể hiện trước Đội tuyển Đức, Đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin sẽ tạo nên bất ngờ trước các đối thủ của mình.

Theo lịch thi đấu, Đội tuyển Nữ Việt Nam khởi đầu giấc mơ lần đầu tham dự World Cup bằng màn chạm trán với nhà đương kim vô địch thế giới Mỹ vào ngày 22/7 tới. Tiếp đó, các cô gái của chúng ta sẽ gặp đội tuyển Bồ Đào Nha (ngày 27/7) và khép lại vòng bảng bằng màn chạm trán á quân Hà Lan vào ngày 1/8.

Tất cả các trận đấu của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung tại vòng đấu bảng đều sẽ diễn ra trên đất New Zealand./.

Theo Vietnam+