Thứ 5, 02/05/2024, 19:41[GMT+7]

Sơ kết thực hiện Đề án “Phát triển khoa học và công nghệ tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030”

Thứ 3, 27/06/2023 | 16:46:12
1,087 lượt xem
Sáng ngày 27/6, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện Đề án “Phát triển khoa học và công nghệ tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030”.

Mô hình xử lý giảm thiểu ô nhiễm môi trường nước sông trên địa bàn thành phố Thái Bình.

Thời gian qua, Sở Khoa học và Công nghệ (KH và CN) đã chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện Đề án “Phát triển KH và CN tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030” theo đúng kế hoạch đã đề ra. Công tác tuyên truyền, phổ biến các kết quả nghiên cứu, chuyển giao thành tựu KH và CN được thực hiện đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực. Hoạt động sự nghiệp KH và CN đã có những bước phát triển tốt, năng lực hoạt động được nâng cao. Đặc biệt, từ năm 2022, Sở KH và CN đã đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong việc quản lý các nhiệm vụ KH và CN cấp tỉnh. Qua đó đã từng bước giải quyết các vấn đề vướng mắc, phát sinh trong quá trình quản lý các nhiệm vụ KH và CN và đơn vị chủ trì thực hiện nhiệm vụ. Đến nay đã có trên 90% nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ được ứng dụng vào thực tiễn; tối thiểu 40% sản phẩm của tỉnh được công nhận là sản phẩm quốc gia, trên 90% các sản phẩm KH và CN, sản phẩm OCOP và sản phẩm chủ lực của tỉnh được giới thiệu, quảng bá và giao dịch tại sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Thái Bình; xây dựng cơ sở dữ liệu 5 - 7 nhóm chuyên gia theo từng ngành, lĩnh vực phục vụ việc tư vấn, thẩm định, phản biện các dự án, chương trình về phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Để tiếp tục hoàn thành các mục tiêu còn lại của Đề án, Sở KH và CN sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố đổi mới cơ chế tổ chức quản lý các chương trình, đề tài, dự án KH và CN theo hướng ưu tiên, tập trung vào các lĩnh vực KH và CN có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đẩy mạnh thành lập các doanh nghiệp KH và CN, doanh nghiệp công nghệ cao, doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; tăng cường quảng bá và khuyến khích các doanh nghiệp tham gia sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Thái Bình...

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày