Thứ 7, 18/05/2024, 17:38[GMT+7]

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Quỳnh Phụ và Hưng Hà

Thứ 3, 27/06/2023 | 20:25:05
7,439 lượt xem
Ngày 27/6, các đại biểu: Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tiếp xúc với cử tri các huyện Hưng Hà và Quỳnh Phụ.

Đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Quỳnh Phụ.

Video: 270623_-_DC_Nguyen_Khac_Dinh_TXCT.mp4?_t=1687875962

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo với cử tri về kết quả  kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XV, kết quả giải quyết và trả lời ý kiến cử tri. Cử tri các địa phương bày tỏ sự đồng thuận, thống nhất cao với kết quả kỳ họp; đồng thời kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhiều nội dung liên quan đến một số lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của địa phương, đời sống nhân dân. Cử tri đề nghị Quốc hội giám sát chặt chẽ hoạt động của các dự án điện gió, điện mặt trời, hoạt động kinh doanh của ngành điện lực; có cơ chế giám sát, thanh tra toàn diện với ngành bảo biểm để bảo vệ quyền lợi cho người dân; cần có giải pháp khắc phục những bất cập về quy định, quy chế trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, bất động sản, gây lãng phí nguồn lực cho Nhà nước và xã hội; khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường tại làng nghề Phương La.

Đại biểu Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Cử tri đề nghị trung ương bổ sung thêm kế hoạch sử dụng đất cho các địa phương để tỉnh chủ động phân bổ cho các huyện, thành phố triển khai thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội. Thực hiện hiệu quả Luật An ninh mạng; có cơ chế, chính sách hỗ trợ, khuyến khích nông dân gắn bó với ruộng đồng, hạn chế tình trạng bỏ ruộng hoang. Có những giải pháp triệt để hạn chế đối với bệnh thành tích trong giáo dục, giám sát chặt chẽ công tác đấu thầu sách giáo khoa, việc đào tạo và cấp bằng thạc sĩ, tiến sĩ của một số trường đại học. Quan tâm thực hiện tốt chế độ chính sách đối với cán bộ cơ sở, giải quyết chế độ chính sách đối với người có công... Cử tri mong muốn các đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, tham gia phát biểu ý kiến tại các kỳ họp, nhất là đối với những vấn đề quan trọng của đất nước, của tỉnh, những vấn đề dư luận quan tâm.

Cử tri huyện Quỳnh Phụ phát biểu tại hội nghị.Cử tri huyện Hưng Hà phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội trân trọng cảm ơn ý kiến của cử tri đóng góp cho sự phát triển của Quốc hội, cho sự phát triển chung của tỉnh Thái Bình. Đồng chí nhấn mạnh, với tinh thần đổi mới, đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, khẩn trương và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thành công tốt đẹp, tiếp tục có đổi mới, sáng tạo, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu thực tiễn, trong đó có những đóng góp tích cực, chất lượng, hiệu quả của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình. 

Đồng chí trao đổi, giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri, tiếp thu và chỉ đạo tổng hợp đầy đủ để chuyển tới Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng của trung ương, địa phương xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày